3 สิ่งน่ารู้เกี่ยวก่อนการเสริมหน้าอกให้ฟูสวยต้องดูอะไรบ้าง

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าหนึ่งในการผ่าตัดศัลยกรรมที่ได้รับความนิยมและเป็นที่ใฝ่ฝันของสาวๆ นั้นก็คือการผ่าตัดเสริมหน้าอกทั้งนี้ก็เพื่อเป็นการเสริมบุคลิก เพื่อความสวยความงาม อีกทั้งการตัดสินใจเสริมหน้าอกยังเป็นตัวช่วยสร้างความมั่นใจให้กับสาวๆ อย่างเราอีกด้วย แต่ทั้งนี้การศัลยกรรมเสริมหน้าอกนั้นคือการผ่าตัดใหญ่ สาวๆ หลายคนอาจจะกังวลว่าหลังจากตัดสินใจผ่าตัดแล้วจะเป็นอย่างไร จะเห็นผลไหม ก่อให้เกิดผลข้างเคียงตามมาอย่างไร วันนี้เราอาสานำเอาข้อมูลดีๆ เกี่ยวกับการศัลยกรรมเสริมหน้าอกมาฝาก จะมีอะไรบ้าง ตามมาหาคำตอบกันต่อได้จากบทความนี้เลย

ตรวจสอบสภาพหน้าอกของตนเองโดยคร่าวๆ

สิ่งสำคัญอันดับแรกที่สาวๆ ควรทราบก่อนตัดสินใจเดินเข้าไปปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านการเสริมหน้าอกนั่นก็คือการตรวจสอบและรู้จักสภาพหน้าอกของตนเองโดยคร่าวว่ามีลักษณะอย่างไร มีความบกพร่องหรือผิดปกติตรงไหน เพื่อที่จะได้สามารถแจ้งให้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญทราบได้อย่างถูกต้องและตรงจุด ทั้งนี้ไม่ได้หมายความถึงเพียงแค่รูปร่าง ขนาด หรือสภาพหน้าอกโดยคร่าวๆ เพียงอย่างเดียว แต่ทางเราแนะนำให้สาวๆ ตรวจสอบดูด้วยว่าหน้าอกของตนเองมีความผิดปกติในส่วนไหนบ้าง อย่างเช่น ก้อนเนื้อหรืออาการเจ็บต่างๆ ทั้งนี้ก็เพื่อจะได้ตรวจรักษาให้เรียบร้อยก่อนการมาศัลยกรรมเสริมหน้าอกนั่นเอง

ประเภทของซิลิโคนเสริมหน้าอก

ในลำดับถัดมาอีกหนึ่งสิ่งที่ควรทราบก่อนการตัดสินใจผ่าตัดศัลยกรรมเสริมหน้าอกนั่นก็คือซิลิโคนเสริมหน้าอกประเภทต่างๆ ซึ่งสามารถแบ่งได้หลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นซิลิโคนแบบบรรจุน้ำเกลือ ซิลิโคนแบบเจล ไปจนถึงผิวสัมผัสของซิลิโคนก็มีความหลากหลายแตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็นผิวสัมผัสแบบเรียบ ผิวสัมผัสแบบทรายที่ผลิตขึ้นมาเพื่อช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดพังผืดหลังผ่าตัดโดยเฉพาะ อีกทั้งรูปทรงของซิลิโคนก็ยังมีประเภทแบ่งแยกออกไปอย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นซิลิโคนเสริมหน้าอกแบบทรงกลม ตลอดไปจนถึงซิลิโคนทรงหยดน้ำ ฯลฯ แนะนำให้ศึกษาข้อมูลข้อมูลเกี่ยวกับประเภทของซิลิโคนที่ตนเองสนใจเอาไว้โดยคร่าวๆ เมื่อไปพบแพทย์ผู้เชี่ยวชาญแล้วมีคำถามหรือข้อสงสัยจะได้สอบถามอย่างตรงจุด

ขนาดซิลิโคนที่เหมาะสมกับหน้าอกเรา

นอกจากการศึกษาเรื่องประเภทของซิลิโคนแล้ว อีกหนึ่งที่เรียกได้ว่าเป็นหัวใจสำคัญของการผ่าตัดเสริมหน้าอกเลยนั่นก็คือการเลือกขนาดซิลิโคนที่เหมาะสมกับเราที่ต้องเป็นไปตามรูปร่างหรือสรีระร่างกายของเรา อย่างไรก็ตามการเลือกผ่าตัดศัลยกรรมเสริมหน้าอกด้วยซิลิโคนที่มีขนาดใหญ่เกินไปก็อาจจะทำให้รู้สึกแน่นหน้าอก รู้สึกอึดอัดหรือหายใจไม่ออก นอกจากนี้ก็อาจจะทำให้หัวนมชาจากการเลือกเสริมหน้าอกด้วยซิลิโคนขนาดที่ใหญ่เกินกว่าสรีระของตนเองก็อาจทำให้ซิลิโคนไปเบียดเส้นประสาทและทำให้รู้สึกชาบริเวณหัวนมก็เป็นได้

ปัจจุบันเทรนด์การศัลยกรรมไม่ว่าจะเป็นการผ่าตัดเสริมหน้าอก เสริมจมูก การผ่าศัลยกรรมเพื่อปรับเปลี่ยนรูปหน้า ฯลฯ ได้รับความนิยมในแวดวงความสวยความงามเป็นอย่างมากและกลายเป็นเรื่องปกติของการดูแลตนเองและการเสริมความงาม อย่างไรก็ตามแนะนำให้เลือกสถาบันเสริมความงามและแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์มากเพียงพอ กระบวนการผ่าตัดต้องได้มาตรฐาน ปลอดภัย เพื่อป้องกันอาการแทรกซ้อนที่อาจเกิดขึ้นหลังผ่าตัด

Subscribe
Advertisement