นายกเมืองพัทยาลงพื้นที่หาดโค้งดงตาลแก้เร่งด่วนน้ำกัดเซาะชายหาด พร้อมศึกษาวางแผนวางท่อระบายน้ำ

          เนื่องด้วยช่วงนี้ในเขตเมืองพัทยาได้เกิดฝนโปรยปรายลงมาอย่างต่อเนื่อง ทางผู้ประกอบการพื้นที่เขตปลอดโค้งดงตาล เมืองพัทยา จ.ชลบุรี จึงได้แจ้งเรื่องราวความเดือดร้อนมายังนายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เพื่อให้ทำการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อน

           นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักช่างเมืองพัทยา เจ้าหน้าที่สำนักช่างสุขาภิบาลเมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่สำนักสิ่งแวดล้อมเมืองพัทยา ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนและผู้ประอบการบริเวณดังกล่าวอย่างเร่งด่วน
          ทั้งนี้ ตัวแทนผู้ประกอบการเล่าว่า หากเกิดฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลานานกว่า 1 ชั่วโมง มวลน้ำจะไหลมาตามทางระบายน้ำจนเกิดน้ำกัดเซาะทรายชายหาดลงทะเลไป ซึ่งเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นมาเป็นรยะเวลานาน ในครั้งนี้ได้เกิดขึ้นอีก จึงแจ้งไปยังเมืองพัทยาให้รับทราบเพื่อทำการแก้ไข
ด้านนายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า หลังจากลงพื้นที่ทราบว่าบริเวณพื้นที่เขตปลอดโค้งดงตาลเกิดปัญหานี้อย่างซ้ำซาก การดำเนินการล่าสุดจึงให้เจ้าหน้าที่นำรถตักและเครื่องมือโกยทรายที่ไหลลงทะเลไปกลับมากลบบริเวณที่น้ำกัดเซาะ คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมงจึงแล้วเสร็จ และหากเกิดฝนตกหนักในช่วงนี้จะมีการปิดทางเข้าเขตปลอดโค้งดงตาลไม่ให้ยวดยานพาหนะ หรือรถราวิ่งเข้ามาในช่วง 10.00-17.00 น. เพื่อไม่ให้น้ำฝนที่ขังบนถนนนำทรายไปมากกว่าเก่า

           ในส่วนของการแก้ปัญหาระยะยาวทราบว่ามีการวางระบบท่อระบายน้ำตั้งแต่โค้งดงตาลไปจนถึงแยกวัดบุณย์กัญจนาราม แต่ในพื้นที่เขตปลอดโค้งดงตาลยังไม่มีระบบการวางท่อระบายน้ำ ซึ่งจะได้กลับไปทำงานศึกษารายละเอียดของโครงการเพื่อหาทางแก้ไขปัญหาอย่างเป็นรูปธรรมต่อไปจากนี้ด้วยเช่นกัน

            อย่างไรก็ตามในช่วงนี้หากเกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก ทางที่ปรึกษานายกเมืองพัทยาจะเป็นผู้ประสานการทำงานอย่างเร่งด่วนต่อไป
Subscribe
Advertisement