นายกเมืองพัทยานำทีมลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศการท่องเที่ยว หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 เริ่มคลี่คลาย เผยตัวเลขนักท่องเที่ยวภารตะยื่นของวีซ่ามาพัทยา 3-4 ล้านคน

            เมื่อช่วงค่ำวันที่ 20 มิ.ย.65 นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา นำทีมผู้บริหารเมืองพัทยาและสมาชิกสภาเมืองพัทยา ลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศการท่องเที่ยวภายในโครงการถนนคนเดิน พัทยาใต้ หรือวอล์คกิ้งสตรีท พัทยา จ.ชลบุรี
          ทั้งนี้ ทางคณะได้กล่าวทักทายให้กำลังใจกลุ่มผู้ประกอบการร้านค้า และสถานประกอบการ ตลอดจนพนักงาน และนักท่องเที่ยว ที่ทยอยเดินทางมาพักผ่อนในวอล์คกิ้งสตรีทกันเพิ่มมากขึ้น หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 เริ่มจะดีขึ้น โดยพบว่าจำนวนนักท่องเที่ยวก็เริ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ด้วย
          นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า จากข้อมูลของ ททท. ต้องยอมรับว่าตัวเลขของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาในไตรมาสแรกในปีนี้เฉพาะเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาถือว่ามีจำนวนนักท่องเที่ยวชาวต่างเดินทางเข้ามามากขึ้น
            ในส่วนของนักท่องเที่ยวจากเดิมก่อนเกิดโควิด-19 มีประมาณปีละ 10 กว่าล้านคน ขณะนี้พบว่ามีประมาณ 3 ล้านคนที่เดินทางมาท่องเที่ยวเมืองพัทยา ซึ่งก็ถือได้ได้ว่าตลาดนักท่องเที่ยวชาวไทยก็เริมจะกระเตื้องขึ้นเรื่อยๆ แล้วด้วยเช่นกัน ด้วยเมืองพัทยาได้กำหนดมาตรการเพื่อความปลอดภัยและนโยบายเราเที่ยวด้วยกันของรัฐบาล
            นายกเมืองพัทยา กล่าวต่อว่า เป็นเหมือนสัญญาณที่ดีที่นักท่องเที่ยวชาวไทยสนใจเดินทางมายังเมืองพัทยามากขึ้น และเริ่มที่จะเปิดเมืองให้นักท่องเที่ยวต่างชาติมาอีกเป็นจำนวนมาก ทั้งสองส่วนนี้ก็จะทำให้เศรษฐกิจในเมืองพัทยาดีขึ้นและมีความคึกคัก
           ปัจจุบันทราบว่านักท่องเที่ยวกลุ่มที่จะมาเป็นอันดับหนึ่งทดแทนนักท่องเที่ยวชาวจีนที่ยังมาไม่ได้จะเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวอินเดีย ซึ่งถ้าหากมีการยกเลิกโครงการไทยแลนด์พาสต์เชื่อว่าจะทำให้ตลาดนักท่องเที่ยวอินเดียเข้ามามากขึ้น และจากการที่ทาง ททท.ได้ไปทำตลาดที่อินเดีย พบว่าได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก และมีการยื่นขอวีซ่าที่จะมาพัทยาถึง 3-4 ล้านคน ซึ่งไม่รวมกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาอยู่แล้ว ส่วนอันดับสองจะเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยว UK อิสราเอลและเกาหลีใต้

Subscribe
Advertisement