สโมสรโรตารี่ภาค 3350 ร่วมกับเมืองพัทยา จัดกิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศล โรตารี่ มินิมาราธอนพัทยา 2022 ริมหาดพัทยา เดินหน้ารณรงค์ป้องกัน และขจัดโรคโปลิโอให้หมดไปจากโลกนี้

          เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 19 มิ.ย.65 สโมสรโรตารี่ภาค 3350 ร่วมกับเมืองพัทยา จัดกิจกรรม “เดิน-วิ่งการกุศล โรตารี่ มินิมาราธอนพัทยา 2565” หวังเดินหน้ารณรงค์ป้องกัน และขจัดโรคโปลิโอให้หมดไปจากโลกนี้ โดยมีนายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เป็นประธานพิธีมอบถ้วยรางวัลให้กับผู้ชนะเลิศและรองชนะเลิศ ณ บริเวณชายหาด หน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล พัทยาบีช จ.ชลบุรี และมีศาสตราจารย์ คลีนิคนายแพทย์ วิรุณ บุญนุช ผู้ว่าการภาค 3350 โรตารีสากล เรือตรีปราโมทย์ ทับทิม ปลัดเมืองพัทยา นายประดิษฐ์ ทองฉาย หัวหน้าฝ่ายการท่องเที่ยวเชิงกีฬา นายสุธีร์ ทับหนองฮี ผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อมเมืองพัทยา กลุ่มสโมสรโรตารี่ภาคทั่วประเทศ ชมรมเดินวิ่ง และนักวิ่งชาวไทยและชาวต่างประเทศเข้าร่วมกิจกรรมอย่างคับคั่ง
         กิจกรรมดังกล่าว โรตารี่ ภาค 3350 โรตารีสากล ร่วมกับเมืองพัทยา จัดขึ้นเพื่อหวังที่จะเดินหน้ารณรงค์กำจัดโรคโปลิโอให้หมดสิ้นไปจากโลก เนื่องจากตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา องค์กรโรตารี่ ได้มีการรณรงค์ในเรื่องดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการสนับสนุนให้สมาชิก ร่วมกันจัดกิจกรรมหยอดวัคซีนป้องกันโรคโปลิโอ ตามโรงเรียน และชุมชนต่างๆ มามากกว่า 30 ปี และจัดกิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศล เพื่อหารายได้พร้อมทั้งยังนำไปสนับสนุน และดำเนินการจัดกิจกรรมต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการขจัดโรคโปลิโอ

         ประกอบด้วย 3 ระยะทาง ได้แก่ ระยะ 3 กิโลเมตร 5 กิโลเมตร และ 10 กิโลเมตร ซึ่งบรรยากาศภายในการเป็นไปด้วยความคึกคัก และสนุกสนาน จากเหล่านักวิ่งกลุ่มต่างๆ กว่า 2,000 คน

Subscribe
Advertisement