สถานบันเทิงเตรียมยิ้ม หลังภาครัฐเสนอปรับเวลาเป็นตี 2

          จากกรณี ศบค. มีมติให้ปรับพื้นที่สถานการณ์และมาตรการป้องกันควบคุมโรคใหม่ โดยกำหนดให้ 77 จังหวัดทั่วไทยเป็นพื้นที่เฝ้าระวัง หรือ “พื้นที่สีเขียว” จากเคยจัดแบ่งโซนสีเอาไว้สูงสุดถึง 6 สี สำหรับสถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ อาบอบนวด ทาง ศบค. ยังจำกัดเวลาให้บริการเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ไม่เกิน 24.00 น. แม้มีข้อเสนอให้ขยายเวลาไปถึง 02.00 น. แต่เนื่องจากมีกฎหมายที่เกี่ยวข้องอย่างน้อย 3 ฉบับ ซึ่งกำหนดระยะเวลาเปิด-ปิดสถานบริการแตกต่างกันไป ที่ประชุมจึงมอบหมายให้ พล.อ.สุพจน์ มาลานิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ ในฐานะ ผอ.ศปก.ศบค. ไปดูแลและหาข้อสรุปในเชิงกฎหมายก่อน โดยให้มีผลหลังจากประกาศลงราชกิจจานุเบกษา
          ล่าสุดเมื่อวันที่ 18 มิ.ย.65 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สถานบันเทิงเมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พบว่านักท่องเที่ยวจำนวนมากเริ่มกลับเข้ามาท่องเที่ยวยังเมืองพัทยา ทำให้เศรษฐกิจเริ่มคึกคัก และทำให้เมืองพัทยาเองได้กลับมามีสีสัน หลังมีการผ่อนคลายให้กับผู้ประกอบกิจการสถานบันเทิงเมืองพัทยา
         ด้านนายวสันต์ สงวนถ้อยคำ ผู้บริหารร้าน เม้าท์เซ่ เปิดเผยว่า ในวันนี้ทางเมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการประชุมกับผู้ประกอบการเองถือว่าเป็นเรื่องที่ดีอีกครั้ง หลังมีการเสนอปรับเวลาจาก 24.00 น. เปลี่ยนเป็น 02.00 น. แต่ยังไม่มีการประกาศใช้อย่างเป็นทางการ
          ด้านผู้ประกอบการสถานบันเทิงได้มีความคาดหวังเป็นอย่างมาก หากเป็นไปได้ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีต่อผู้ประกอบการเมืองพัทยา และเป็นสิ่งที่เรียกสีสันกลับมาให้เมืองพัทยา ที่เป็นเมืองไม่เคยหลับใหลต่อไป

Subscribe
Advertisement