วัดเนินบุญญาราม(ต้นมะม่วง) เตรียมจัดพิธีอุปสมบทหมู่ เพื่ออุทิศถวายบูรพาจารย์ สืบสานพระพุทธศาสนา ประจำปี 2565 บวชฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

             พระมหาสาธิต อาภัสสโร เจ้าอาวาสวัดเนินบุญญาราม(วัดต้นมะม่วง) ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้เปิดเผยว่า ทางวัดเนินบุญญาราม(ต้นมะม่วง) ได้เปิดรับสมัครชายไทย อายุ 20 ปีบริบูรณ์ มาร่วมอุปสมบทฟรีที่วัด เพื่ออุทิศถวายบูรพาจารย์ หลวงพ่อคำดี อดีตเจ้าอาวาสวัดเนินบุญญาราม ในวันที่ 2-3 กรกฎาคม 2565 ซึ่งผู้สนใจสามารถเดินทางมาสมัครบวชได้ที่วัดเนินบุญญาราม(ต้นมะม่วง) ทุกวัน มาพูดคุยกันว่าจะบวช 7 วัน หรือ 10 วัน หรือบวชทดแทนพระคุณบิดา-มารดา ระยะ 1 พรรษา ก็สามารถมาบวชกันได้ หรือท่านใดจะร่วมเป็นเจ้าภาพร่วมบวชพระในครั้งนี้ ก็สามารถร่วมบุญได้องค์ละ 5,000 บาท หรือร่วมเป็นเจ้าภาพไตรจีวร ไตรละ 1,000 บาท โดยกำหนดการอุปสมบทหมู่ ในวันที่ 2 ก.ค.เวลา 16.00น. ปลงผมนาค-อาบน้ำนาค เวลา 17.00 น.ทำขวัญนาค ส่วนในวันที่ 3 ก.ค. เวลา 06.30 น.ตั้งขบวนแห่นาค และเวลา 08.00 น.นำนาคเข้าอุปสมบท ที่อุโบสถวัดเนินบุญญาราม จากนั้นเวลา10.30 น.สวดทักษิณานุปทาน อุทิศให้หลวงพ่อคำดี และเจริญพระพุทธมนต์ ฉลองพระภิกษุใหม่และถวายภัตตาหารเพล
          ซึ่งพระมหาสาธิต อาภัสสโร เจ้าอาวาสวัดเนินบุญญาราม(วัดต้นมะม่วง) กล่าวว่า พระบวชใหม่นี้ทางวัดยังจะส่งเสริมให้ผู้ที่เข้าร่วมโครงการอุปสมบทหมู่ ได้ศึกษาหลักธรรมคำสอนทางพระพุทธศาสนา น้อมนำมาประพฤติปฏิบัติในชีวิตประจำวัน จำนวน 7 วัน ในการร่วมโครงการอุปสมบทหมู่ในครั้งนี้ ซึ่งเป็นการบวชฟรี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

 

         โดยผู้สนใจสามารถเดินทางมาสมัครบวชได้ที่วัดเนินบุญญาราม(ต้นมะม่วง) ทุกวัน หรือท่านใดสนใจจะมาออกโรงทานกับทางวัดในวันที่ 3 กรกฎาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 08.00 น. ก็สามารถโทรติดต่อกับทาง พระมหาสาธิต เจ้าอาวาสวัดเนินบุญญาราม(วัดต้นมะม่วง) ได้ที่โทร.065-2615396 ได้ตลอดทุกวัน

Subscribe
Advertisement