รถดูดส้วมมักง่ายทิ้งสิ่งปฏิกูล ในที่ชาวบ้าน ส่งกลิ่นเหม็นจนชาวบ้านเดือดร้อน ก่อนกลับยังก่อเหตุขโมยประตูเหล็กปิดเข้าออก

           ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ถนนเลียบทางรถไฟ ขาเข้า สัตหีบ ม.11 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่ามีรถดูดส้วมนำสิ่งปฏิกูลมาทิ้งในที่กว่า 2 ไร่ สร้างความเดือดร้อนโดยส่งกลิ่นเหม็นไปทั่วบริเวณ นอกจากนั้นยังก่อเหตุขโมยประตูเหล็กปิดเข้าออกที่ทางผู้เช่าที่ทำไว้อีกด้วย
          สอบถามนายน้อง จันทร์ทอง อายุ 70, ปี เจ้าของที่ บอกว่าสำหรับพื้นที่ดังกล่าว พื้นที่กว่า 2 ไร้ ตนปล่อยให้เช่า มีนายทุนมาเช่า จะทำเป็นโกดังเก็บของ เนื้อที่ประมาณกว่า 2 ไร่ ช่วงนี้ทางนายทุนที่เช่า ยังไม่ได้ทำอะไร เพราะต้องรอประเทศเปิด ทางนายทุนเขาก็เสียค่าเช่ามาทุกเดือน ทางผู้เช่าได้นำประตูเหล็กมาปิดทางเข้าออกห้ามคนนอกเข้าในพื้นที่ แต่ช่างบ่ายที่ผ่านมามีชาวบ้านไปบอกตนที่บ้าน ว่าพบรถสิ่งปฏิกูลหรือรถดูดส้วมขับไปในที่ตนปล่อยให้เช่าแล้วทิ้งปฏิกูลส่งกลิ่นเหม็นจนชาวบ้านเดือดร้อน ตนจึงออกมาดูก็พบว่าจริงตามชาวบ้านไปบอกตน
         จากนั้นตนตรวจสอบประตูเหล็กปิดเข้าออกที่ทางผู้เช่าทำไว้ถูกก่อเหตุไปด้วย ตนคาคว่าน่าจะนำไปตัดเป็นเศษเหล็กขาย จึงอยากฝากไปถึงทางผู้ก่อเหตุ สิ่งที่ทำไปมันเดือดร้อนชาวบ้านที่อยู่แถวๆ นั้น ช่วยจัดหาที่ทิ้งให้ดีกว่านี้ด้วย ประตูที่ก่อเหตุไปช่วยนำมาคืนด้วย เพราะตนจะให้ผู้เช่าไปแจ้งความดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

Subscribe
Advertisement