ฝรั่งเยอรมนีโดนชายไทยรุมทำร้าย ตร.เร่งไล่ล่าผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี

เมื่อเวลา 07.00 น วันที่ 18 มิ.ย.2565 พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา ได้รับแจ้งเหตุนักท่องเที่ยวถูกรุมทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดปากซอยบงกช 16/1ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงแจ้งตำรวจสายตรวจ เดินทางไปตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุพบนักท่องเที่ยว ทราบชื่อคือ นายเยิร์ก เวนดอร์ฟ อายุ 57 ปี สัญชาติเยอรมัน ได้รับบาดเจ็บมีบาดแผล ที่ใบหน้ามีเลือดไหลออกมา อยู่ในอาการสะลึมสะลือ

นายเยิร์ก ผู้บาดเจ็บ เปิดเผยว่า ตนถูก 2 ชายไทยชกที่ใบหน้าจนตนล้มลงกับพื้น จากนั้นก็มีเพื่อนของผู้บาดเจ็บเข้ามารุมกระทืบตนจนพอใจแล้วขึ้นรถเก๋งหนีไป

สอบถามนาย ธนกฤต แสงเทียน อายุ 41 ปี คนขับรถจักรยานยนต์รับจ้าง บอกว่า ขณะที่เกิดหตุ ตนนั่งอยู่ที่วิน จากนั้นมีรถเก่งสีดำ ไม่ทราบทะเบียน มาจอดที่หน้าวิน พร้อมทั้งหญิงไทย 2 คน ชายไทย 2 คน ก่อนคนขับจะลงรถมาบอกตนว่า จ้างไปส่งต่างชาติด้วย คนขับขึ้นรถเก๋งจะกลับที่พักแล้ว ทางต่างชาติเห็นจึงวิ่งกระชากเสื้อชายไทยทึ่ข้างคนขับออกจากตัวรถเก๋ง ทำให้มีปากเสียงกัน ก่อนชายไทยที่นั่งรถมาด้วย ชกเข้าที่ใบหน้าต่างชาติ ทำให้คนขับเห็นจึงลงจากรถมากระทืบต่างชาติ ได้รับบาดเจ็บ ก่อนจะพากันวิ่งขึ้นรถขับหลบหนีไป

เบื้องต้น พ.ต.อ. กุลชาต กุลชัย ผกก. สภ.เมืองพัทยา ได้สั่งการให้ สว.สอบสวน เจ้าของคดี ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุ เพื่อติดตามตัวกลุ่มคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเร่งด่วน เนื่องจากเป็นความสร้างความเสื่อมเสียภาพลักษณ์การท่องเที่ยวเมืองพัทยาเป็นอย่างมาก

Subscribe
Advertisement