ล้อรถบรรทุกพ่วงหลุดเข้าบ้านประชาชน ชนประตูเหล็ก เสาบ้าน และรถจักรยานยนต์พังเสียหาย ทำเอาชาวบ้านแตกตื่น

          เมื่อเวลา 06.30 น.วันที่ 16 มิถุนายน 2565 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ห้องเช่าเลขที่ 74/54 ใกล้บริเวณสามแยกบ้านอ่างเวียน ถนนสายหนองชาก – เนินโมก หมู่ที่ 10 ตำบลหนองอิรุณ อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี หลังรับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุล้อรถบรรทุกพ่วงหลุดกลิ้งไปชนประตูบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย
           เมื่อไปถึงพบร่องรอยความเสียหายเกิดขึ้นกับเสาเหล็กซึ่งถูกชนกระแทกจนยุบ 1 ต้น ไฟท้ายรถจักรยานยนต์พ่วงข้างยี่ห้อฮอนด้าเวฟสีแดง หมายเลขทะเบียน 2 กณ 64 ชลบุรี ที่จอดเอาไว้แตกเสียหาย
         นอกจากนี้ประตูเหล็กถูกล้อรถหลุดพุ่งชนพังเสียหาย และยังพบล้อรถขนาดใหญ่อยู่ที่พื้นหน้าห้องเช่า
ตรวจสอบพบน็อตที่ยึดล้อรถขาดทั้งหมดเท่านั้นยังไม่พอ ยังพบล้อรถบรรทุกขนาดเดียวกันกระเด็นข้ามถนนไปชนกับต้นไม้ข้างศาลพระภูมิเจ้าที่ได้รับความเสียหายเล็กน้อย

          นอกจากนี้ยังพบรถต้นเหตุ คือ รถบรรทุกพ่วงยี่ห้อฮีโน่ หัวสีขาว ทะเบียนส่วนหัว 84-7144 ชลบุรี ทะเบียนตัวพ่วง 81-5374 ราชบุรี จอดชิดริมถนนฝั่งซ้ายมือห่างจากจุดที่เกิดเหตุมาประมาณ 600 เมตร สภาพล้อหลังฝั่งคนขับหลุดหาย เหลือเพียงเหล็กที่ใช้สำหรับยึดล้อรถ มีรอยครูดกับพื้นถนนเป็นทางยาว
           จากการสอบถามคนขับรถพ่วง ที่ไม่เปิดเผยชื่อและใบหน้า เล่าเพียงว่า ขับรถบรรทุกพ่วงนำเอาหินคลุกไปส่งให้ลูกค้าที่อำเภอเกาะจันทร์ มาถึงที่เกิดเหตุ เป็นทางโค้ง รถที่ขับมาเกิดการเอียงตัว จอดรถริมถนนลงมาดูก็พบว่าล้อหลังฝั่งขวาส่วนบรรทุกพ่วงล้อรถได้หายไป จึงเดินย้อนมาดูก็พบว่าล้อรถไปวิ่งเข้าบ้านไปชนของชาวบ้านได้รับความเสียหายดังกล่าว
           ด้านนางสมทรง พงค์พานิช อายุ 50 ปี แม่ค้าขายอาหารตามสั่ง เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุตนเองกับลูกสาวเดินเข้าไปในด้านในบ้าน ไม่กี่วินาทีถัดมาก็ได้ยินเสียงดังโครมที่ประตูหน้าบ้าน ออกมาดูก็พบล้อรถชนประตูเหล็กได้รับความเสียหาย แต่ก็ถือว่ายังโชคดี ถ้าเดินเข้าบ้านช้ากว่านี้ก็คงถูกล้อรถพุ่งชนได้รับบาดเจ็บอย่างแน่นอน

Subscribe
Advertisement