ประธานสภาเมืองพัทยา นำทีม สม.เขต 4 ติดตามความคืบหน้า โครงการปรับปรุงผิวจราจรถนนวอล์คกิ้งสตรีท ระบุ คืบแล้วกว่า 20% เพื่อพัฒนาให้เป็นจุดท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

           (15 มิ.ย.65) นายบรรลือ กุลละวณิชย์ ประธานสภาเมืองพัทยา พร้อมด้วย นายบุญเทียน จันสุข ผู้อำนวยการสำนักการช่าง สมาชิกสภาเมืองพัทยา เขต 4 และเจ้าหน้าที่สำนักการช่าง ร่วมลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าการดำเนินก่อสร้างโครงการปรับปรุงผิวจราจรบริเวณถนน วอล์คกิ้งสตรีท พัทยาใต้ โดยมีผู้รับจ้างบริษัท ดี.ดี. อินฟราสตรัคจอร์ จำกัด คอยชี้แจงรายละเอียดความคืบหน้าและปัญหาอุปสรรคในการก่อสร้าง
          นายบรรลือ กุลละวณิชย์ ประธานสภาเมืองพัทยา กล่าวว่า หลังการนำสายไฟฟ้าลงดินตามโครงการพัฒนาระบบไฟฟ้าในเมืองใหญ่ ที่เมืองพัทยาร่วมกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ได้มีการดำเนินการคืบหน้าเป็นอย่างมาก เมืองพัทยาจึงได้ดำเนินโครงการปรับปรุงผิวจราจรบริเวณถนนวอล์คกิ้งสตรีท พัทยาใต้ ระยะทาง 700 เมตร เพื่อให้ถนนวอล์คกิ้งสตรีทมีความสวยงามมากขึ้น รองรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ
         ซึ่งการดำเนินการโครงการฯดังกล่าว จะเป็นการรื้อบล็อกปูพื้นของเดิม และถมทรายปรับระดับ จากนั้นจะทำการปูพื้นตัวหนอนบนถนนใหม่ที่ประกอบลวดลายทางด้านสถาปัตยกรรม ไปตลอดแนวถนนวอล์คกิ้งสตรีท ทั้งนี้การดำเนินการปูตัวหนอนประกอบลวดลายนั้นผู้รับจ้างจะดำเนินการเป็นช่วง ๆ ช่วงละ 160 เมตร เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบกับประชาชนและผู้ประกอบการในถนนวอล์คกิ้งสตรีท ส่วนการลงพื้นที่ในครั้งนี้เพื่อกำชับให้ผู้รับจ้างดำเนินการให้เป็นไปตามสัญญาจ้างที่เมืองพัทยากำหนด
           สำหรับปัญหาอุปสรรคในการดำเนินการก่อสร้างจะเป็นเรื่องที่เมืองพัทยาส่งมอบพื้นที่ให้ผู้รับจ้างล่าช้าจาการก่อสร้างของสายสื่อสารต่าง ๆ ทำให้งานก่อสร้างอาจจะไม่เสร็จตรงตามสัญญาจ้างที่กำหนดในช่วงเดือนสิงหาคมนี้ โดยขณะนี้การดำเนินการก่อสร้างความคืบหน้าไปแล้ว 27% คาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงเดือนกันยายน 2565

Subscribe
Advertisement