หมอปลา พาผู้เสียหายร้อง กรณีถูกซินแสลวงโลกอ้างรู้ความลับสวรรค์หลอกเอาเงิน

         (14 มิ.ย.65) ที่ สภ.เมืองพัทยา นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือที่รู้จักในชื่อ หมอปลา มือปราบสัมภเวสี พร้อมด้วยทนายไพศาล ไพศาลเรืองฤทธิ์ และนายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เชน์ หรือ “กัน จอมพลัง” พานางสาวเมธาวี สร้อยสูงเนิน อายุ 23 ปี และนางสาวสกุลนี ดอนเหลา อายุ 23 ปี 2 ผู้เสียหาย เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับซินแสชื่อดัง ประวัติโชกโชนหลอกเหยื่อดูดวงทำพิธีต่อดวงชะตาเพื่อแก้ดวงให้ชีวิตดีขึ้น รวมถึงได้ออกอุบายให้เหยื่อออกรถป้ายแดงให้ และเชิดรถหลบหนี ซึ่งมีทั้งเหยื่อที่สูญรถยนต์ป้ายแดงและรถจักรยานยนต์ป้ายแดงหลายราย
        นางสาวเมธาวี สร้อยสูงเนิน หรือ แพม เปิดเผยถึงกลอุบายของซินแสรายนี้ ว่ามีเพื่อนแนะนำซินแสรายนี้ว่าดูดวงแม่ ซึ่งซินแสรายนี้เปิดไพ่แล้วทักว่าแม่มีเคราะห์ถึงชีวิต ต้องต่อชะตาสะเดาะเคราะห์ด้วยการถวายเทียน จำนวนเงิน 50,001 บาท แต่ไม่มีจ่ายเบื้องต้นโอนเงินไปให้ 17,000 บาท และค่อย ๆ ทยอยส่งให้ เบ็ดเสร็จรวมจำนวน 29,000 บาท
          ด้านนางสาวสกุลนี หรือ เปีย เล่าว่า ส่วนตนซินแสจอมลวงโลกรายนี้ให้ถวายพระเสริมดวง จำนวน 25,900 บาท งวดแรกจ่ายไป 20,000 บาท งวดสุดท้าย 5,900 บาท จนครบจำนวน ต่อมาก็เข้ามาทักว่าแม่อายุสั้นให้สะเดาะเคราะห์ต่อดวงชะตาด้วยการจุดเทียน ค่าใช้จ่าย 18,900 บาท ก็โอนไปให้โดยไม่ให้บอกแม่หรือบอกใคร เพราะจะทำให้พิธีล่ม แต่ตอนหลังมานึกเอะใจ เพราะมีรายชื่อคนที่ได้รับเงิน จึงไปค้นหาในกูเกิล ก็พบว่าซินแสคนดังกล่าวเป็นคนเดียวกันกันซินแสลวงโลกซึ่งมีข่าวเกรียวกราวเมื่อปี 2563 จึงคิดว่าถูกหลอกแน่แล้ว
        ส่วนหมอปลา เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า ซินแสคนนี้เคยเป็นข่าวโด่งดังเมื่อปี 2563 และเมื่อปลายปีที่ผ่านมามีทหารนายหนึ่งถูกทักว่าพ่อกำลังจะเสียชีวิตและให้ทำพิธีแก้กรรมเสียเงินไป 3 หมื่นบาท ต่อมาซินแสก็ทักอีกว่าตัวของน้องทหารคนนี้ก็ดวงไม่ดี น้องเขาเริ่มสงสัยและส่งเรื่องราวมาให้ตน ซึ่งตนเผลอไปพูดในรายการหนึ่งเรื่องกรณีซินแสนี้ ทางซินแสเขาเลยรู้ตัวและโอนเงินคืนมาให้น้องทหารคนนี้
         หลังจากนั้น ซินแสคนนี้ก็ยังไปหลอกผู้เสียหายที่ในวันนี้ทีมงานหมอปลา ทนายไพศาล และกัน จอมพลัง ได้พามาแจ้งความ ซึ่งน้องผู้เสียหายทำงานเป็นพีอาร์ และซินแสคนนี้ก็มีลูกศิษย์ลูกหาที่เป็นพีอาร์จำนวนมาก โดยหลอกผู้เสียหายว่าแม่ของเขากำลังจะเสียชีวิต ให้ทำพิธีต่อดวงชะตาและให้โอนเงินค่าพิธีกรรม
         หมอปลากล่าวด้วยว่า การจะทำพิธีแก้กรรมต่อดวงชะตาแบบนี้ไม่เป็นความจริงและไม่มีใครสามารถแก้กรรมได้ ซึ่งตนขอเตือนว่าอย่าไปเสียเงินกับเรื่องอย่างนี้ในการแก้กรรมต่อดวงชะตา เพราะถ้าทำได้จริงก็ไม่ต้องมีโรงพยาบาลแล้ว และถ้าซินแสพวกนี้แน่จริงก็ขอให้ไปที่ห้องไอซียูหรืออยู่กับพวกมูลนิธิต่าง ๆ พอเกิดอุบัติเหตุก็ให้ทำพิธีต่อดวงชะตาเลย ซึ่งเรื่องอย่างนี้เป็นไปไม่ได้และไม่สามารถแก้กรรมได้ เพราะกรรมเกิดจากการกระทำของตัวเราเอง และการแก้กรรมที่ดีที่สุดคือหยุดสร้างกรรม และเงินที่เสียไปให้กับคนพวกนี้เขาเรียกว่าไปแก้จนให้กับพวกหลอกลวง
         ด้านทนายไพศาล กล่าวว่า ในวันนี้ก็จะทำตามขั้นตอนของกฎหมาย ซึ่งผู้เสียหายมีความประสงค์ที่จะแจ้งความ จึงได้พาผู้เสียหายมาแจ้งความที่ สภ.พัทยา ในวันนี้
Subscribe
Advertisement