เอกสิทธิ์ งามพิเชษฐ์ แจ้งความลงบันทึกประจำวันโดนมือดีปลอมเฟสบุ๊ก-ไลน์-ไอจี ตุ๋นคนเข้าระบบลงทุนซื้อบิตคอยน์ เสียหายแล้ว 7 ล้าน เตือนระวังภัยมิจฉาชีพ

          เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.65 นายเอกสิทธิ์ งามพิเชษฐ์ อายุ 48 ปี ที่ปรึกษาสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา ได้นำหลักฐานเข้าแจ้งความบันทึกลงประจำวันกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี หลังจากโดนปลอมแปลงเฟซบุ๊กส่วนตัว รวมทั้งอินสตาแแกรม และไลน์ ไปสร้างความเสียหาย เพื่อเตือนภัยมิจฉาชีพ
           โดยนายเอกสิทธิ์ งามพิเชษฐ์ เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาเคยโดนปลอมแปลงชื่อเฟซบุ๊กมาแล้วครั้งหนึ่ง ซึ่งได้มีการแจ้งความลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานแล้ว แต่ปัจจุบันพบว่ามีการปลอมแปลงเฟซบุ๊กส่วนตัว ทั้งชื่อและรูปภาพ สร้างความสับสนให้สังคมออนไลน์จำนวนมาก
         จากการตรวจสอบพบว่าเฟซบุ๊กปลอมดังกล่าวได้มีการติดต่อชาวเน็ตทางช่องทางส่วนตัวของเฟซบุ๊กดังกล่าวเพื่อชวนร่วมลงทุนในระบบบิตคอยน์ โดยมีการโอนเงินแลกเหรียญซื้อบริการผ่านแอปพลิเคชั่น จนล่าสุดมีผู้เสียหายที่อาศัยอยู่ที่กรุงเทพฯโดนไป 7 ล้านบาท และได้แจ้งความไว้เป็นหลักฐานด้วยแล้วเช่นกัน
          ในส่วนตัวเองจึงเกรงว่าเฟซบุ๊กปลอมดังกล่าวจะไปสร้างความเสียหายมากยิ่งขึ้น โดยใช้ชื่อและข้อมูลของตนเองไปแอบอ้างเป็นมิจฉาชีพ จึงได้แจ้งความไว้เป็นหลักฐาน พร้อมฝากเตือนไปยังประชาชน และสาธารณชนให้รับทราบเพื่อระวังภัยต่อไปด้วยเช่นกัน

Subscribe
Advertisement