ประชาชนชาวพัทยา ทั้ง 2 หน่วยเลือกตั้ง ทยอยเดินทางมาออกเสียงลงคะแนนนายกเมืองพัทยาใหม่ แม้จะไม่คึกคักเหมือนเลือกตั้งนายกเมืองพัทยาเมื่อ 22 พ.ค.ที่ผ่านมา

         ตามที่สำนักงาน กกต.กลาง ได้มีคำสั่งให้มีการออกเสียงลงคะแนนนายกเมืองพัทยาใหม่ ในวันอาทิตย์ที่ 12 มิถุนายน 2565 ในหน่วยเลือกตั้งที่มีจำนวนผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งไม่ตรงกับบัตรเลือกตั้งที่ใช้ออกเสียงลงคะแนน จำนวน 2 หน่วย คือ เขตเลือกตั้งที่ 1 หน่วยเลือกตั้งที่ 2 เขตเลือกตั้งที่ 4 หน่วยเลือกตั้งที่ 20 โดยคณะกรรมการเลือกตั้งได้สั่งยกเลิกการเลือกตั้งทั้ง 2 หน่วย และมีการสั่งให้ออกเสียงลงคะแนนใหม่ในหน่วยเลือกตั้งทั้ง 2 หน่วยนั้น
           วันนี้ (12 มิ.ย.65) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการออกเสียงลงคะแนนนายกเมืองพัทยาใหม่ ใน 2 หน่วยเลือกตั้ง เขตเลือกตั้งที่ 1 หน่วยเลือกตั้งที่ 2 ที่โรงเรียนเมืองพัทยา 2 ผู้มีสิทธิออกเสียง จำนวน 501 คน ย้ายออกไป 2 คน ทำให้ลือกผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 499 คน ส่วนเขตเลือกตั้งที่ 4 หน่วยเลือกตั้งที่ 20 ที่ โรงเรียนเมืองพัทยา ผู้มีสิทธิออกเสียง จำนวน 594 คน พบว่าตลอดทั้งวันตั้งแต่เปิดหีบเลือกตั้งมีประชาชนผู้มสิทธิ์เลือกตั้งนายกเมืองพัทยา ใน 2 หน่วยเลือกตั้ง ทยอยดินทางออกมาลงคะแนนเสียงเลือกนายกเมืองพัทยาใหม่อย่างต่อเนื่อง แม้จะไม่คึกคักเหมือนการจัดเลือกตั้งเมืองพัทยาเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมาก็ตาม ซึ่งสภาพอากาศในพื้นที่เมืองพัทยาวันนี้จะไม่มีฝนตกก็ตาม
         โดยประชาชนที่มาใช้สิทธิจะต้องผ่านการคัดกรองโควิด-19 ทั้งการตรวจวัดอุณหภูมิ ล้างมือด้วยเจล ก่อนจะตรวจเช็คบัตรประจำตัวประชาชนกับเจ้าหน้าที่ ซึ่งแต่ละคนจะได้รับบัตรเลือกตั้งนายกเมืองพัทยาสีฟ้า 1 ใบ โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย
        สำหรับการนับคะแนนนั้นจะมีการนับคะแนนที่หน่วยเลือกตั้ง แล้วเจ้าหน้าที่จะนำผลคะแนนรวมนำมาส่งที่ศาลาว่าการเมืองพัทยา เพื่อตรวจสอบความถูกต้องแล้วประกาศผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ

Subscribe
Advertisement