2 สามีภรรยารับเหมาก่อสร้าง ไม่อยู่บ้าน เกิดเพลิงไหม้บ้านชั้นเดียววอดทั้งหลัง คาดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

          เมื่อเวลา 16.50 น. วันที่ 5 มิถุนายน 2565 ร้อยเวรสอบสวน สภ.ศรีราชา รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ที่ซอยวัดวังหิน 110/1 หมู่ 1 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานรถดับเพลิงเทศบาลเมืองศรีราชา และรถดับเพลิงเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ จำนวน 5 คัน พร้อมหน่วยกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา รุดไปตรวจสอบและช่วยเหลือ
         ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้แบบชั้นเดียว พบแสงเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรงทั้งหลัง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องเร่งฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามไปบ้านข้างเคียงที่อยู่ติดกัน โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ เบื้องต้นบ้านเสียหายทั้งหลัง และทรัพย์สินภายในเสียหายทั้งหมด ตู้เย็น ทีวี ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต
         จากการสอบถามพระลูกวัดวังหินที่อยู่ใกล้เคียงที่เกิดเหตุ บอกว่าขณะเกิดเหตุตนเองกำลังทาสีอุโบสถ ได้ยินเสียงแปลกๆ เหมือนไฟไหม้ จึงเดินดูก็พบเพลิงกำลังลุกไหม้บ้าน แต่ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงคล้ายระเบิด จึงประสานตำรวจและดับเพลิง
          ด้านนางอรอุมา ผ่านสำแดง อายุ 36 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของห้อง เปิดเผยว่าตนและสามีมีอาชีพรับเหมา วันนี้ไม่ได้อยู่บ้านจึงออกไปทำงาน มีคนแจ้งไปแจ้งว่าห้องนอนไฟไหม้จึงรีบมาทันที ส่วนสาเหตุไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร และได้เสียบปลั๊กเครื่องใช้ไฟฟ้าไว้
          ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุจึงบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐานและจะได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานร่วมหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ และสอบปากคำพยานบุคคลเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

Subscribe
Advertisement