“ออเนอร์ ออแกนิคฟาร์ม” ฟาร์มเล็กในเมืองใหญ่ เปลี่ยนพื้นที่ร้างใจกลางเมืองท่องเที่ยวเป็นฟาร์มผักอินทรีย์ดีต่อใจ

          ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ บริเวณแปลงผักปลอดสารพิษ “ออเนอร์ ออแกนิคฟาร์ม” ภายในซอยบงกช ซอย 8 หลังนิรันดร์ คอนโด ซึ่งกำลังเขียวชอุ่มไปด้วยผักสลัด และพืชผักสวนครัว
           พี่ดำ สมสมัย ผุยปัญญา อายุ 51 ปี ผู้ดูแลฟาร์มผักออแกนิคแห่งนี้ เล่าว่า พื้นที่กว่า 2 ไร่ที่เห็นนี้ เป็นส่วนหนึ่งของผู้บริหารโรงแรมในเครือไซมิส พัทยา นางสาวธนวรรณ เตชนะศักดิ์ ที่มีแนวคิดต้องการ “ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้” ให้พนักงานในช่วงวิกฤตโควิด-19 ไม่ให้ว่างงาน ด้วยการบุกเบิกพื้นที่ว่างเปล่า ปลูกผักปลอดสารพิษ หรือผักออแกนิค เพื่อให้พนักงานได้มีรายได้ และเพื่อนำไปเป็นวัตถุดิบป้อนโรงแรมในเครือ แต่เมื่อมีปริมาณมากขึ้นก็จำหน่ายให้กับโรงแรมต่าง ๆ และประชาชนทั่วไป ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ
          โดยภายในฟาร์มออแกนิกแห่งนี้ มีทั้งผักสลัด อาทิ กรีนโอ๊ค, กรีนคอส, เรดโอ๊ค, บัตเตอร์เฮด, ร็อคเกต, เคลใบหยิกสีเขียวและสีม่วง, วอเตอร์เครสสีเขียวและสีแดง เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีพืชผักสวนครัว อย่างเช่น กะเพรา, โหระพา, มะนาว, ผักกุยช่ายเขียว, ผักแพว, เป็นต้น จำหน่ายในราคาถูกกว่าท้องตลาดมาก ๆ
          “ออเนอร์ ออแกนิคฟาร์ม” ตั้งอยู่ภายในซอยบงกชซอย 8 หากวิ่งเข้ามาภายในซอยพัทธยาอรุโณทัย เมื่อผ่านหน้านิรันดร์ แกรนด์ คอนโด ไปประมาณ 50 เมตร ให้เลี้ยวขวา แล้ววิ่งตามทางไปเรื่อย ๆ ก็จะเจอ ออเนอร์ ออแกนิคฟาร์ม อยู่ติดกับโรงแรม Full Love Inn ทั้งนี้ยังเปิดให้ประชาชนที่สนใจทั่วไปได้เข้าเยี่ยมชม และเลือกซื้อผักสด ๆ จากฟาร์ม เปิดให้บริการทุกวันเวลา 08.00 – 17.00 น.สนใจติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ พี่ดำ โทร.098- 426-2836

Subscribe
Advertisement