กรรมการการเลือกตั้งพร้อมคณะลงพื้นที่เมืองพัทยาตรวจเยี่ยม สังเกตการณ์การจัดเลือกตั้งนายกเมืองพัทยาและสมาชิกสภาเมืองพัทยา ระบุยังไม่พบการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ตั้งเป้ามีผู้ออกมาใช้สิทธิร้อยละ 70

         (22 พ.ค.65) นายปกรณ์ มหรรณพ กรรมการการเลือกตั้ง พร้อมด้วยนางสาววิชชุดา เมฆานุวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดชลบุรี พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและสังเกตการณ์การจัดเลือกตั้งนายกเมืองพัทยาและสมาชิกสภาเมืองพัทยา ณ โบสถ์เซนต์นิโคลัส ริมถนนสุขุมวิท ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี
         กรรมการการเลือกตั้ง กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนในพื้นที่เป็นอย่างดี มีการเตรียมการเลือกตั้ง และอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนพร้อมทุกด้าน เพราะได้มีการอบรมและกำชับเจ้าหน้าที่ตลอดเวลาว่าขอให้ปฏิบัติตามกฎหมาย ตามระเบียบโดยเคร่งครัด ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็มีความรู้และให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี เพราะส่วนมากจะมีประสบการณ์ในเรื่องนี้แล้ว พร้อมขอเชิญชวนให้พี่น้องประชาชน ที่อยู่ในเขตเมืองพัทยาออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งจนถึงเวลา 17.00 น. ไม่มีปัญหาเรื่องสภาพดินฟ้าอากาศ ขอให้รีบมาช่วยกันใช้สิทธิ์ให้มาก ๆ เพื่อเลือกคนดีเข้ามาบริหารท้องถิ่นของท่าน เพื่อความเจริญก้าวหน้าของท้องถิ่น เพราะอนาคตของเมืองพัทยาอยู่ในมือของประชาชน เลือกคนดีที่มีความสามารถมาพัฒนาแก้ปัญหาต่าง ๆ โดยตั้งเป้าผู้ออกมาใช้สิทธิ์ร้อยละ 70 ส่วนผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการในแต่ละหน่วยเนื่องจากมีผู้มีสิทธิเลือกตั้งประมาณหน่วยละ 500 -600 คน คาดว่าน่าจะแล้วเสร็จไม่เกินในเวลา 21.00 น.ของหน่วยเลือกตั้งนั้น ๆ
          นอกจากนี้ยังมีทั้งผู้สูงอายุ และผู้พิการ ได้เดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งด้วยเช่นเดียวกัน โดยนางสาวสมจิตร ปานสิงห์ อายุ 74 ปี ซึ่งลูกหลานพาอุ้มมาเลือกตั้ง เนื่องจากขาไม่มีแรงอยู่บ้านเลขที่ 327/222 ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง อยู่เขตเลือกตั้งที่ 3 หน่วยเลือกตั้งที่ 17 ลำดับที่ 353 กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้มีโอกาสมาเลือกตั้งอีกครั้ง อยากให้คนดีเข้ามาบริหารทำเบ้านเมืองให้ดี ๆ สว่างไสวเหมือนเดิม
          ส่วนบรรยากาศการเลือกตั้งที่สำนักสงฆ์หนองอ้อ ซึ่งมีหน่วยเลือกตั้ง จำนวน 3 หน่วย ประกอบด้วย หน่วยเลือกตั้งที่ 18, 19 และ 20 มีจำนวนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 1,689 คน ที่หน่วยนี้พบว่า นายชาญยุทธ เฮงตระกูล อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้งพร้อมครอบครัว โดยนายชาญยุทธ เฮงตระกูล อยู่บ้านเลขที่ 410/7 ม.9 ต.หนองปรือ อยู่เขตเลือกตั้งที่ 3 หน่วยเลือกตั้ง 20 ลำดับที่ 395 ภายหลังเสร็จสิ้นการเลือกตั้ง

           นายชาญยุทธกล่าวว่า ตนเป็นคนเมืองพัทยาก็ต้องออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง ฉะนั้นอยากให้ประชาชนทุกคนมาแสดงพลังประชาธิปไตย ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งเลือกนายกเมืองพัทยา และสมาชิกสภาเมืองพัทยา เพื่อเป็นหลักประกันในการพัฒนาเมืองพัทยาอย่างยั่งยืน

Subscribe
Advertisement