ตู้คอนเทนเนอร์เสียงดังทั้งวัน-ทั้งคืน ชาวบ้านนอนไม่ได้ วอนขอความเห็นใจจากลานตู้และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยแก้ปัญหาให้ด้วย

           ผู้สื่อข่าวฯได้รับการโทรแจ้งร้องทุกข์จากชาวบ้าน ว่าได้รับผลกระทบจาก บริษัทฯ ผู้ประกอบกิจการลานตู้คอนเทนเนอร์ มีเครื่องจักรทำงานบีบแตรเสียงดัง ยกตู้-วางตู้คอนเทนเนอร์ รวมถึงคนงานใช้ค้อนทุบ,เคาะ ซ่อมแซมตู้คอนเทนเนอร์ ส่งเสียงดังรบกวน สร้างปัญหาให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก
           จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ พบกับ นายภาณุเกษม ดวงมณี อายุ 46 ปี พร้อมด้วยภรรยา อยู่บ้านเลขที่ 90/5 หมู่ที่ 1 ตำบลตะเคียนเตี้ย อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี และด้านหน้าบ้านห่างกันประมาณ 30 เมตร เป็นลานตู้คอนเทนเนอร์ของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง มีขนาดใหญ่ พื้นที่ประมาณ 30 ไร่ ซึ่งด้านหน้าทางเข้า-ออก ของลานฯ ติดกับถนน ชบ.3009
          นายภาณุเกษม กล่าวว่า บ้านและที่ดินแห่งนี้ตนเองได้อยู่อาศัยมาตั้งแต่เด็กจนโต เป็นมรดกตกทอดมาจากพ่อ-แม่ ปัจจุบันพักอาศัยอยู่กับภรรยา และลูกๆ ในวัยกำลังเรียนอีก 2 คน ก่อนหน้านี้เคยอยู่ดีมีความสุข ใช้ชีวิตอย่างสงบสุขกับครอบครัว แต่เกือบ 1 ปีแล้ว ที่ตนเองและครอบครัว ได้รับปัญหาความเดือดร้อนอย่างมาก จากบริษัทฯ ลานตู้คอนเทนเนอร์ มาก่อตั้งและทำงานเสียงดังรบกวน จากการบีบแตรของรถหัวลาก, เสียงจากการยกตู้คอนเทนเนอร์ขึ้น-ลง กระแทกพื้นจนสั่นสะเทือนถึงบ้านตนเอง และเสียงที่ดังมากจากการใช้ค้อนทุบ,เคาะ เพื่อซ่อมแซมตู้คอนเทนเนอร์ ทำงานทั้งวัน-ทั้งคืน ไม่มีวันหยุด เด็กเรียนออนไลน์ที่บ้านก็บ่นว่าเรียนไม่รู้เรื่องเลย
           นายภาณุเกษมกล่าวต่ออีกว่า ที่ผ่านมาตนเองได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ พอตำรวจมาถึงก็หยุดใช้เสียงดัง พอตำรวจกลับไป ก็ทำงานเสียงดังเหมือนเช่นเคย หลายครั้งแล้วที่เดินทางไปแจ้งหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ทั้งเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอศรีราชา และศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดชลบุรี ได้มีเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่มาเพื่อพบปะพูดคุยถึงการแก้ปัญหา โดยให้ยกเอาตู้คอนเทนเนอร์มาตั้งเป็นแนวกั้นเสียง เพื่อลดปัญหาเสียงรบกวน แต่ก็ได้รับเพียงการแก้ปัญหาแบบชั่วคราวเท่านั้น
           จึงอยากวอนขอความเห็นใจจากผู้ประกอบกิจการลานตู้คอนเทนเนอร์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมช่วยแก้ปัญหาแบบระยะยาว มีความรับผิดชอบต่อสังคม เพื่อการอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขด้วย

Subscribe
Advertisement