“เบียร์ ปรเมศวร์” เบอร์ 1 ขนลูกทีม ขึ้นปราศรัยขอคะแนนเสียงโค้งสุดท้าย โซนนาเกลือ ตอกย้ำ “นาเกลือ” เป็นแลนด์มาร์คของคนทั้งโลก ระบุ ไม่สังกัดพรรคการเมืองใด ภักดีกับประชาชน

          เมื่อวันที่ 19 พ.ค.65 นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ ผู้สมัครนายกเมืองพัทยา เบอร์ 1 กลุ่มเรารักพัทยา ขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ ช่วงโค้งสุดท้ายเลือกตั้งเมืองพัทยา บริเวณลานอเนกประสงค์ สวนสาธารณะลานโพธิ์นาเกลือ พร้อมด้วยนายสนธยา คุณปลื้ม ประธานที่ปรึกษากลุ่มเรารักพัทยา และผู้สมัครสมาชิกสภาเมืองพัทยาเบอร์ 1-6 ทั้ง 4 เขต ท่ามกลางมวลชนผู้สนับสนุน แห่ให้กำลังใจ และเข้ารับฟังการปราศรัยอย่างเนืองแน่น
           นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ ผู้สมัครนายกเมืองพัทยา เบอร์ 1 กลุ่มเรารักพัทยา ได้ชูนโยบาย 4 เป้าหมาย 15 นโยบาย พัฒนา “นาเกลือ” เป็นแลนด์มาร์คที่ต้องไม่ถูกละเลยของเมืองพัทยา พร้อมสานต่อโครงการ Old Town นาเกลือ ที่ถูกกำหนดเป็นแหล่งท่องเที่ยวชุมชนควบคู่ไปกับการเป็นตลาดอาหารทะเลชั้นนำ ในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก ให้นักท่องเที่ยวได้ลิ้มลองอาหารทะเลสด ๆ ในตลาดซีฟู้ดมาร์เก็ต ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต อีกทั้งขอเดินหน้าพัฒนาพื้นที่นาเกลือจะกลายเป็นจุดท่องเที่ยวที่นักเดินทางทั่วโลกต่างอยากมาสัมผัสวิถีชาวประมงพื้นบ้าน สัมผัสธรรมชาติ ป่าชายเลน ศึกษาพันธุ์นกกว่า 100 สายพันธุ์ ที่อุดมสมบูรณ์ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ที่เราต้องฟื้นฟู และชูจุดเด่นของนาเกลือที่เรามี เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศทั่วโลกทั้งนี้จึงขอเข้ามาสานต่อโครงการต่างๆ ทั้ง 14 โครงการ ที่นายสนธยา คุณปลื้ม อดีตนายกเมืองพัทยาได้ดำเนินการไว้ อาทิ โครงการสะพานประมงพื้นบ้าน ความยาว 900 เมตร ซึ่งเป็นสะพานทางเดินชมธรรมชาติ ตั้งแต่ลานโพธิ์นาเกลือ อ้อมสะพานยาว ให้เสร็จสมบูรณ์สวยงามต่อไป

           นอกจากการพัฒนาพื้นที่นาเกลือแล้ว ยังพร้อมยกระดับการศึกษาโรงเรียนในสังกัดเมืองพัทยาที่ตั้งอยู่ในโซนนาเกลือทั้ง 6 โรงเรียน ให้กลายเป็นโรงเรียนต้นแบบระดับประเทศ เหมือนกับโรงเรียนเมืองพัทยา 11 อีกด้วย ส่วนปัญหาการขุดเจาะในเมืองพัทยานั้นไม่สามารถเลิกได้ ด้วยเมืองพัทยาเป็นเมืองท่องเที่ยวที่ต้องพัฒนาต่อไป การขุดเจาะต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในเมืองพัทยา เกิดจากการพัฒนาและเพิ่มประสิทธิภาพของหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งไฟฟ้า ประปา ที่มีการเพิ่มประสิทธิภาพในการยกระดับความเจริญก้าวหน้าของเมืองพัทยา ทั้งนี้การลงสมัครนายกเมืองพัทยาตัวเองนั้น “ไม่มีบ้านใหญ่ ไม่มีบ้านเรา มีเพียงบ้านเดียว คือบ้านพัทยา” พร้อมระบุไม่สังกัดพรรคการเมือง มีเพียงแต่พรรคเดียวที่มี คือ “ภักดีกับประชาชน”

           ในโอกาสนี้ได้มีการแนะนำตัวว่าที่รองนายกเมืองพัทยา ทั้ง 4 คน ภายใต้สโลแกน รุ่นใหญ่และรุ่นใหม่ ซึ่งประกอบด้วย 1. นายมาโนช หนองใหญ อดีตรองนายกเมืองพัทยา 2. นายวุฒิศักดิ์ เริ่มกิจการ อดีตรองนายกเมืองพัทยา 3. นายกฤษณะ บุญสวัสดิ์ และสุดท้าย น.ส.ทิฐิพันธ์ เพ็ชรตระกูล ต่อด้วยว่าที่ประธานที่ปรึกษา นายวัฒนา จันทนวรานนท์ อดีตรองนายกเมืองพัทยา
           ปิดท้ายการปราศรัยจากนายสนธยา คุณปลื้ม ประธานที่ปรึกษากลุ่มเรารักพัทยา โดยกล่าวว่า สาเหตุที่เลือกเวทีลานโพธิ์นาเกลือเป็นเวทีปราศรัยปิดท้ายก่อนการเลือกตั้งเมืองพัทยานั้น เพื่อเปิดใจ เปิดนโยบายที่มีเรื่องราว มีเรื่องจริง มีความจริงที่ทุกคนเห็นอยู่กับตาแล้ว จะได้รับรู้ว่าการเสนอตัวของทีมเรารักพัทยามีความจริงใจกับชาวพัทยามากแค่ไหน ทุกสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นที่ประจักษ์ สามารถสัมผัสได้ หากพูดเป็นนโยบายก็เรียกว่า “นโยบายเชิงประจักษ์” “รู้ที่ไปและไม่เคยลืมที่มา” การเข้ามาบริหารเมืองพัทยามาด้วยการเชื้อเชิญจากใครบ้างคน ซึ่งได้พูดมาหลายเวทีและอธิบายให้ทุกคนได้ฟัง นั่นคือความจริงของการเข้ามาบริหารเมืองพัทยา ตั้งแต่สมัยรัฐมนตรีอิทธิพล คุณปลื้ม มาดำรงตำแหน่งนายกเมืองพัทยา ที่ได้มีการทำงานและกำหนดยุทธศาสตร์ในการพัฒนาเมืองพัทยาอย่างต่อเนื่องตาม 4 ยุทธศาสตร์ 29 นโยบาย และขมวดยุทธศาสตร์ทั้งหมด เป็นยุทธศาสตร์ที่ 5 ยุทธศาสตร์แห่งการบริหารจัดการ ในการบริหารของตนเอง อาทิ การแก้ปัญหาน้ำท่วม การแก้ปัญหาการท่องเที่ยว ปัญหาการจราจร ที่จอดรถ และล่าสุดโครงการฉีดวัคซีนให้คนพัทยาได้ฉีดก่อนใคร ซึ่งเป็นผลการทำงานของทีมบริหารพัทยา ของกลุ่มเรารักพัทยา ที่ร่วมบูรณาการกับหน่วยงานต่างๆ ให้เกิดการพัฒนาอย่างรูปธรรม มีผลลัพธ์ที่ชัดเจน
           ทั้งนี้เมืองพัทยาเป็นบ้านหลังใหญ่ เป็นหม้อข้าวใบใหญ่ของโลก ที่รวมคนทั้งโลก จึงได้กำหนดนโยบายในการทำเมืองพัทยาเป็นเมืองน่าอยู่ของคนทั้งโลก นอกจากนักท่องเที่ยวที่มาพัทยาแล้ว ยังมีคนที่มาจาก 77 จังหวัดทั่วประเทศไทย มาอยู่ในเมืองพัทยา ทำให้กลุ่มเรารักพัทยา ใช้คำว่า “เรา” ซึ่งหมายถึง “เรา คนพัทยา” จะต้องร่วมกันสร้างและพัฒนาไปด้วยกัน โดย “เรา” ในที่นี้ คือ 1. คนที่เกิดและโตที่นี่ 2. คนที่เกิดที่อื่นและมาย้ายมาอยู่ที่นี่ 3. คือนักท่องเที่ยว และกลุ่มคนที่ลงทุนทำธุรกิจ ทุกคนคือ “เรา” ไม่มีการแบ่งแยก มารวมกันเป็น “คนพัทยา” เพื่อที่จะร่วมสร้างเมืองพัทยาให้เจริญเติบโตต่อไป นายสนธยา คุณปลื้ม กล่าวปิดท้ายการปราศรัย

Subscribe
Advertisement