สถานบันเทิงเมืองพัทยาขานรับนโยบายเปิดผับ บาร์ หากกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง

           จากการที่ ศบค.ชุดใหญ่ จะมีการผ่อนคลายมาตรการให้เปิดสถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ โดยนำเข้าพิจารณาในที่ประชุมในวันที่ 20 พ.ค. ภายหลังปรับเปลี่ยนรูปแบบการเปิดประเทศ และปรับพื้นที่โซนสีจังหวัด ให้ผ่อนคลายมากขึ้น รวมทั้งเพิ่มพื้นที่สีฟ้ามากขึ้น เมื่อถามว่าจะพิจารณาเปิดสถานบันเทิงทั่วประเทศหรือไม่ พล.อ.สุพจน์ กล่าวว่า อยู่ในขั้นตอนพิจารณา โดยจะดูพื้นที่ปลอดภัยเป็นหลัก
          ด้านนายวสันต์ สงวนถ้อยคำ ผู้ประกอบการสถานบันเทิงในพื้นที่เมืองพัทยา ได้กล่าวว่า หากมีการเปิดสถานบันเทิงตามที่ สธ.เปิดเผย ทางสถานบันเทิงของเมืองพัทยาก็มีความพร้อมในการเปิดให้บริการนักท่องเที่ยวมา 2-3 ปีแล้ว ทั้งผับ บาร์ คาราโอเกะ ทุกคนมีความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ หวังว่าทาง ศบค.และรัฐบาลจะให้เปิดให้บริการในเดือนมิถุนายนนี้
           ในส่วนของความพร้อม ทางพวกเราจะทำตามกฎกติกาที่ทาง ศบค.กำหนด สั่งให้เราทำอะไรเรายินดีปฏิบัติตาม เพื่อให้พนักงานกลับมามีงานทำ สถานบันเทิงกลับมาเปิดให้บริการนักท่องเที่ยวอีกครั้ง พัทยาเป็นเมืองที่ใช้ชีวิตดึก ในเรื่องของการท่องเที่ยวช่วงค่ำคืนอยากให้อนุโลมในเรื่องของเวลาปิด ยืดเวลาปิดจาก 24.00 น. เป็นเวลา 01.00 น., 02.00 น. หรือ 03.00 น. เพื่อให้สถานบันเทิงได้กลับมามีรายได้เพิ่มขึ้น เพราะตั้งแต่ช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโควิด สถานบันเทิงเทิงต้องยอมปิดตัวลงตามคำสั่งเป็นระยะเวลา 2-3 ปี ทำให้ขาดรายได้ ตั้งแต่เจ้าของกิจการและพนักงานทุกระดับชั้น อยากวอนขอเวลาให้เรากลับมาทำเงินอีกครั้ง ทั้งนี้ตั้งแต่มีการจัดโซนพื้นที่ท่องเที่ยวสีฟ้าเมื่อมีการเปิดประเทศตั้งแต่ช่วงต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา ส่งผลทำให้สถานการณ์ท่องเที่ยวเมืองพัทยาดีขึ้น และรัฐบาลจะมีการประกาศให้โควิด-19 กลายเป็นโรคประจำถิ่นยิ่งถือเป็นสัญญาณที่ดี
Subscribe
Advertisement