พิสูจน์หลักฐานตรวจหาหลักฐานเชื่อมโยงผู้ต้องสงสัย ทุบแหม่มรัสเซียลากหมกป่า หลังล่าตัวผู้ต้องสงสัยสอบเครียด

            จากกรณีเมื่อกลางดึกวันที่ 18 พฤษภาคม 2565 Miss ELENA YZULKOVA อายุ 38 ปี นักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย ถูกคนร้ายก่อเหตุทำร้ายร่างกายขณะวิ่งออกกำลังกาย แล้วลากเข้าไปในป่า ภายในคันแดมป์อ่างเก็บน้ำมาบประชัน พื้นที่ สภ.หนองปรือ ก่อนผู้เสียหายจะพยุงร่างโชกเลือกออกมาขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งทีมชุดสืบสวนลงพื้นที่หาเบาะแสของผู้ก่อเหตุรายนี้ ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น
          ล่าสุดเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2565 พ.ต.ต.พิชญะ เขียวเปลี้อง สว.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 พ.ต.ต.ปริญ ศรีภัทรกุลชัย สว.กก.2 บก.ทท.1 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดชลบุรี ได้ไปตรวจหาร่องรอย หลักฐานเชื่อมโยง ระหว่างผู้เสียหาย และผู้ต้องสงสัย ที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา และที่ สภ.หนองปรือ เพื่อเป็นหลักฐานในการเอาผิด
           โดยก่อนหน้านี้ พ.ต.อ.ดำรง เอี่ยมไพโรจน์ ผกก.สภ.หนองปรือ จ.ชลบุรี พร้อมด้วยทีมชุดสืบสวน สภ.หนองปรือ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจังหวัดชลบุรี และเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ลงพื้นที่หาเบาะแสจากพยานแวดล้อม และกล้องวงจรปิด ตามเส้นทางก่อนเกิดเหตุและหลังเกิดเหตุ พบว่ากล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพรถยนต์ต้องสงสัย ขับตามนักท่องเที่ยวรัสเซีย เข้าไปยังจุดเกิดเหตุ ก่อนจะปรากฏภาพผู้เสียหายวิ่งหนีตายออกมาขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านริมถนน
          โดยหลังจากเจ้าหน้าที่ทีมสืบสวน ได้เบาะแสรถต้องสงสัย จึงติดต่อกดดันกระทั่งผู้ต้องสงสัยเดินทางเข้ามาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจหนองปรือ โดยยังคุมตัวสอบเครียด พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน ตรวจสอบเก็บดีเอ็นเอ ตัวผู้ต้องสงสัย และภายในรถยนต์ต้องสงสัย ยี่ห้อ มาสด้า สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน บว 4806 ชลบุรี รวมถึงจากตัวผู้เสียหายเองที่มีบาดแผลถูกทำร้ายร่างกาย รอยบาดเจ็บที่ลำคอ นอกจากนี้ยังตรวจหาหลักฐานจากเสื้อผ้า และซอกเล็บของผู้เสียหาย ซึ่งอาจจะมีชิ้นส่วนของร่างกายผู้ก่อเหตุติดอยู่ เพื่อเป็นหลักฐานเชื่อมโยงเอาผิดด้วย
          ด้าน พ.ต.ท.ธัชกร ไชยสิทธิ์ นวท.(สบ3) กสก.ศพฐ.2 หัวหน้าชุดเข้าตรวจ เปิดเผยว่า ได้เดินทางมาตรวจหาร่องรอยที่ปรากฏที่ร่างกายของผู้บาดเจ็บ รวมถึงร่องรอยต่างๆ ที่สามารถเชื่อมโยงกับผู้ก่อเหตุ ซึ่งใช้เวลาไม่นานก็จะรู้ผล แต่จะให้ทาง ผกก.สภ.หนองปรือ ออกมาแถลงชี้แจงผลการตรวจในภายหลัง
ด้าน พ.ต.ต.พิชญะ เขียวเปลี้อง สว.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 เปิดเผยว่า ผู้เสียหายมีอาการดีขึ้นมาก ไม่วิตกกังวล หวาดกลัวเหมือนที่ผ่านมา ยังคงอยู่ในความดูแลของทีมแพทย์อย่างใกล้ชิด ส่วนผลการสอบปากคำนั้นผู้เสียหายจำเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุได้ไม่ชัดเจน จะต้องใช้เวลาในการสอบสวนอีกครั้ง
          เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐานจากการตรวจดีเอ็นเอของผู้เสียหาย และผู้ต้องสงสัยว่ามีความเชื่อมโยงกันหรือไม่ ส่วนผู้ต้องสงสัยนั้นยังคงคุมตัวสอบเครียด โดยให้การมีประโยชน์ต่อรูปคดีมาก แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ ซึ่งจะต้องรอผลการตรวจจากกองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดชลบุรี เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ก่อนทางเจ้าหน้าที่ชุดทีมสืบสวนจะออกมาแถลงสรุปเพื่อคลี่คลายคดีต่อไป

Subscribe
Advertisement