เตือนภัย! มิจฉาชีพแบบใหม่ ส่งน้ำเปล่าเก็บปลายทาง 100 บาท มีผู้เสียหายจำนวนมาก ด้านเจ้าของโรงงานผลิตน้ำดื่มออกมาโต้ไม่มีนโยบายจัดส่งตามที่อยู่ วอนผู้เสียหายแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุเพราะทางโรงงานก็เสียหายหนัก

           จากกรณีเฟสบุ๊คชื่อว่า Kanokwan Buaphairin ได้โพสต์ข้อความว่า “ฝากเตือนภัยมันมาในรูปแบบใหม่แล้วมันเล่นกูแล้วมึง มีพัสดุมาส่งที่บ้าน แม่ก็คิดว่าพ่อสั่งเพราะปกติพ่อจะสั่งชื่อแล้วเก็บปลายทางแม่ก็จ่ายเพราะยอดไม่แพง 100 บาท ก็ไม่ได้เอะใจอะไร พอแกะออกมึงงงงกูได้น้ำขวดละ 100 มึงเล่นแบบนี้เลยหรอ 10 บ้านมึงก็ 1,000 แล้วไหม หากินง่ายมากเลยนะ มึงเอ๊ยฝากแชร์ต่อๆ ด้วยนะคะ ชื่อผู้ส่งมา ปองภพ ปลื้มปิติ 68/7 บ้านป่า เมืองพิษณุโลก พิษณุโลก 65000” พร้อมกับรูปภาพขวดน้ำและคลิปวีดีโอกำลังแกะกล่องพัสดุที่ภายในกล่องมีเพียงขวดน้ำดื่มขนาด 350 มล.ขวดเดียว จนมีชาวเน็ทต่างพากันคอมเม้นและแชร์ต่อกันเป็นจำนวนมาก
         ต่อมาเมื่อวันที่ 18 พ.ค.65 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังโรงงานผลิตน้ำดื่มทิพย์วารี เลขที่ 50 หมู่ 4 ต.หนองขยาด อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี ได้พบกับนางละเอียด สืบญาติ อายุ 51 ปี และนายสมเกียรติ สืบญาติ อายุ 51 ปี เจ้าของโรงานผลิตน้ำดื่มดังกล่าว โดยทั้งสองได้โชว์เอกสารต่างๆ ที่หาได้และได้เดินทางไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.พนัสนิคมแล้ว
          จากการสอบถามนางละเอียดและนายสมเกียรติ เปิดเผยว่า มีมิจฉาชีพได้นำน้ำดื่มยี่ห้อทิพย์วารีไปจัดส่งตามที่อยู่ของผู้เสียหายต่างจังหวัด และจัดส่งไปอีกหลายจังหวัด จนทำให้มีผู้เสียหายเป็นจำนวนมาก ทำให้ทางโรงงานเสียหายและมีผลกระทบหนัก ซึ่งผู้เสียหายได้โทรศัพท์ติดต่อมาจากเบอร์โทรศัพท์ที่อยู่ข้างขวดทั้งวัน บางทีโทรมาตอนกลางคืนก็มี ตนขอยืนยันว่าทางโรงงานไม่มีนโยบายส่งน้ำดื่มไปเก็บเงินแบบนั้นแน่นอน ซึ่งตอนนี้ได้ไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.พนัสนิคม เรียบร้อยแล้ว หากมีผู้เสียหายต้องการดำเนินคดีก็สามารถแจ้งความกับมิจฉาชีพตามที่อยู่ผู้จัดส่งได้เลย เพราะทางโรงงานไม่มีส่วนเกี่ยวข้องอยู่แล้ว พอหลังจากที่ตนได้สืบทราบว่ามิจฉาชีพได้นำน้ำดื่มไปจัดส่งแบบปลายทางกับบริษัทขนส่ง ตนก็ตามไปดูและไปขอข้อมูลผู้ส่ง แต่ทางบริษัทขนส่งไม่ให้ข้อมูลใดๆ และตนยังพบพัสดุตีกลับ ที่ไม่มีคนรับถูกแกะออกจากกล่องพัสดุเป็นกองมหึมา ซึ่งเป็นน้ำดื่มขนาด 350 มล.ของแบรนด์ทิพย์วารีเกือบทั้งหมด พอสอบถามทางบริษัทขนส่งก็ไม่ยอมให้ข้อมูลของผู้จัดส่ง
          ตนอยากฝากถึงบริษัทขนส่งอยากให้เช็คและตรวจสอบข้อมูลของผู้จัดส่งให้ดีว่าของข้างในเป็นอะไรและส่งไปที่ไหน เพื่อป้องกันไม่ให้พวกมิจฉาชีพมีช่องทางหากินแบบนี้ และเวลาไปขอข้อมูลของมิจฉาชีพก็ขอไม่ได้เลยอยากให้แก้ไขตรงนี้ด้วย
         สุดท้ายอยากฝากถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจอยากให้ติดตามจับกุมมิจฉาชีพที่หากินแบบนี้ให้ได้เร็วๆ เพราะชาวบ้านที่เขาเดือดร้อนก็มีอีกเยอะ เงินจำนวน 100 บาท อาจจะไม่เยอะ แต่อาจจะเยอะสำหรับครอบครัวที่ยากจน หรือถ้าเป็นคนแก่อยู่บ้านมีพัสดุไปส่งเก็บปลายทาง คนแก่ก็ต้องไม่รู้ ก็อาจถูกหลอกได้ง่ายๆ
Subscribe
Advertisement