ระทึก! ถังแก๊ส NGV ลอยตกใส่ จยย. พัง 2 คัน โชคดีไม่มีคนเจ็บ

          เมื่อวันที่ 17 พ.ค.65 ชาวบ้านตกใจถังแก๊ส NGV ลอยจากอู่ซ่อมรถเกือบ 100 เมตร มาร่วงใส่รถ จยย. ที่จอดอยู่ริมถนนพัทยาสาย 3 พัทยากลาง พัง 2 คัน รวมทั้งตู้บังคับไฟของการไฟฟ้าได้รับความเสียหาย แต่โชคดีไม่มีคนเจ็บ สร้างความหวาดกลัวให้กับชาวบ้านในบริเวณดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่บริเวณที่พบถังแก๊ส NGV และพบว่าตู้ไฟของการไฟฟ้า และรถจักรยานยนต์ของชาวบ้านได้รับความเสียหาย 2 คัน โดยชาวบ้านยังตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
           สอบถามนางสาวสาน อายุ 45 ปี แม่ค้าขายน้ำตรงจุดเกิดเหตุ เล่าเหตุการณ์ว่า ตอนนั้นได้ยินเสียงฟู่เหมือนถังแก๊สรั่ว แต่ไม่ทันสังเกตว่าถังแก็สนั้นมาจากทางไหน เห็นลอยมาโดนสายไฟก่อนกระเด็นไปโดนตู้บังคับไฟของการไฟฟ้าได้รับความเสียหาย แล้วก็กระเด็นต่อมาโดนรถ จยย.ที่จอดอยู่ 2 คันได้รับความเสียหาย โชคดีที่ไม่โดนพ่อกับลูกที่ยืนอยู่ใกล้เคียง และไม่กระเด็นเข้ามาในร้าน
        ทางด้านนายวัฒนา อ่อนนิ่ม อายุ 54 ปี ขับวิน จยย.รับจ้างตรงจุดเกิดเหตุ เล่าว่า ตอนนั้นจอดรถรอรับผู้โดยสารอยู่ เห็นตอนที่ถังแก๊สลอยมาใส่ตู้บังคับไฟแล้วกระเด็นมาโดนรถ จยย.ของตนเองได้รับความเสียหาย แต่ตอนลอยมาไม่เห็น ได้ยินแต่เสียง ส่วนถังดังกล่าวนั้นทราบว่ามาจากอยู่ซ่อมรถที่ห่างจากจุดเกิดเหตุเกือบ 100  เมตร
        จากนั้นผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่อู่ซ่อมรถทราบชื่อคือ อู่ไพศาล สาย 3 พบนายไพศาล สับปีนันท์ เจ้าของอู่ เล่าว่า ถังแก๊สดังกล่าวเป็นถังที่ถอดจากซากรถเก่า ที่รื้อออกเพื่อขายเป็นเศษเหล็ก ส่วนถังแก๊สก็เอาวางไว้บริเวณที่ว่างในพื้นที่ของอู่ ซึ่งก็วางไว้นานแล้วก็ไม่รู้จะทำอย่างไร ซึ่งในเบื้องต้นก็ดำเนินการซ่อมรถ จยย.ที่ได้รับความเสียหายให้ ส่วนถังแก๊สที่วางไว้อยู่ ทางอู่จะรีบดำเนินการเอาไปไว้ในที่ปลอดภัยเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก ซึ่งบริเวณที่วางถังแก๊สไว้นั้นอยู่บริเวณด้านหลังของอู่ซ่อมรถ
          จากการตรวจสอบพบว่ายังมีอีก 3 ถังใหญ่ และ 1 ถังเล็ก ที่ลอยไปตกโดนรถ จยย. ชาวบ้านพัง ส่วนสาเหตุน่าจะเกิดจากวาล์วปิดเปิดถังแก๊สเกิดชำรุด ตัวก๊าซ NGV ที่ยังมีอยู่ในถังเลยรั่วออก ประกอบกับถังแก๊ส NGV มีแรงดันสูง จึงลอยข้ามไปตกตรงจุดเกิดเหตุ ซึ่งไกลกว่า 100 เมตร

 

Subscribe
Advertisement