คณะครูโรงเรียนบ้านศรีมหาราชา ตั้งจุดตรวจนักเรียนก่อนเข้าเรียน หลังดีเดย์ให้แต่ละโรงเรียนเปิดภาคเรียนวันแรกของปี 2565 แบบ On-Site 100%

            ภายหลังรัฐบาลทยอยคลายล็อก ผ่อนคลายมาตรการต่างๆ มากขึ้น เพื่อนำไปสู่การเปิดประเทศอย่างเต็มรูปแบบตั้งแต่ 1 พ.ค. 2565 เพื่อเดินหน้าฟื้นฟูการท่องเที่ยว ขับเคลื่อนเศรษฐกิจจากสถานการณ์การระบาดโควิด-19 ที่ยาวนาน 2 ปีกว่า ซึ่งแม้โควิด-19 จะยังมีการระบาด แต่แพทย์สาธารณสุขพบว่าโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน (Omicron) ความรุนแรงของโรคนั้นน้อยกว่าสายพันธุ์เดลตา (Delta) อีกทั้งประเทศไทยก็มีการฉีดวัคซีนโควิด-19 มาอย่างต่อเนื่องเกือบทุกช่วงวัย เมื่อผู้ที่ได้รับวัคซีนไปแล้วติดเชื้อจะช่วยลดอาการหนักและการเสียชีวิตได้ และอีกหนึ่งสำคัญของปีนี้ คือ การเปิดภาคเรียนที่ 1/2565 ในวันที่ 17 พ.ค. 2565 ซึ่งจะมีเด็กนักเรียนในแต่ละชั้นแต่ละโรงเรียนได้กลับมาเรียนในห้องเรียน แบบ On-Site มากขึ้น สถานศึกษาในแต่ละที่จึงต้องเตรียมความพร้อมในการรับเปิดเทอมของเด็กนักเรียน
          เช่นเดียวกับที่โรงเรียนเทศบาลบ้านศรีมหาราชา อำเภอศรีราชา จ.ชลบุรี นายสกันฌ์วุฒิ เศรษฐีกมล ผู้อำนวยโรงเรียนเทศบาลบ้านศรีมหาราชา พร้อมคณะครู และบุคลากรของโรงเรียน ก็ได้มีการเตรียมความพร้อมในการเปิดเทอมวันแรกของเด็กนักเรียน โดยการตั้งจุดตรวจวัดอุณหภูมิ ให้เจลล้างมือ ให้เด็กเว้นระยะห่าง และให้เด็กสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา เพื่อเป็นการป้องกันตามมาตรการและความปลอดภัยของเด็กนักเรียนเอง
         โดยพบว่าการเปิดเรียนวันแรกนั้น เด็กๆ ที่มาเรียนเป็นวันแรกของการเปิดเทอมใหม่ส่วนใหญ่จะมีใบหน้าและหน้าตาที่สดชื่นที่จะได้มาเรียนที่โรงเรียนและได้เจอเพื่อนๆ โดยส่วนใหญ่ทางผู้ปกครองจะพามาส่งที่โรงเรียนก่อนจะไปทำงานกัน และมีทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลเมืองศรีราชา มาร่วมอำนวยความสะดวกด้านการจราจรบริเวณหน้าโรงเรียน เพื่อให้เด็กนักเรียนได้เดินข้ามถนนเข้าโรงเรียนได้อย่างปลอดภัย กับการเปิดเรียน แบบ On-Site 100% เพื่อให้เด็กกลับมาเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อแก้ภาวะถดถอยทางการเรียนรู้ ในยุคโควิด-19

Subscribe
Advertisement