มิจฉาชีพในคราบช่างแอร์ เปิดเฟซบุ๊ก รับจ้างล้างรับซ่อมแอร์

          นางสาวฉันทิสา ทรัพย์อนันต์สุข อายุ 46 ปี เจ้าของร้านใบเตย เลขที่ 247/202 หมู่ 5 ต.บึง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี และนางสาววรรณี สิงห์แก้ว อายุ 35 ปี 2ผู้เสียหายที่ถูกช่างแอร์ในตำนานเชิดเงินหนี โดยนางสาวฉันทิสาได้เล่าเหตุการณ์ให้ทีมข่าวฟังว่า เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2565 เวลาประมาณ 14.00 ได้ว่าจ้างช่างแอร์ที่โพสต์ลงเฟซบุ๊กรับล้างแอร์ศรีราชา-พัทยาจึงได้ติดต่อว่าจ้างมาล้างแอร์ แต่ล้างไปไม่กี่วันแอร์กลับไม่เย็น จึงได้ติดต่อให้ช่างกลับมาดูอีกครั้งวันที่ 9 พฤษภาคม 2565 โดยช่างบอกว่าอุปกรณ์คอมแอร์เสียแนะนำให้เปลี่ยนแต่ต้องกลับไปเอาอะไหล่ที่บริษัทและต้องวางเงินมัดจำในจำนวน 3,000 บาท จึงหลงเชื่อโดนเงินเข้าบัญชีชื่อนายสหรัก จิระพันธ์ ช่างแอร์ไป จากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อกับช่างแอร์ได้เลย เข้าไปดูในหน้าเฟซบุ๊กที่เคยลงโพสต์ไว้ก็ไม่เห็นโพสต์ถูกลบไปแล้ว
          และยังมีเพื่อนบ้านโดนอีก 1 ราย คือนางสาววรรณี สิงห์แก้ว อายุ 35 ปี ได้เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่าแอร์ที่บ้านมีปัญหาตนเองจึงได้ค้นหาร้านแอร์จากใน facebook แล้วพบชื่อร้านว่ารับล้างแอร์ศรีราชา –พัทยา เช่นกัน จึงได้สอบถามเข้าไป และในวันต่อมาช่างได้เข้ามาตรวจสอบพบว่าเป็นแอร์รุ่นเก่า จึงออกอุบายให้ผู้เสียหายเทิร์นแอร์ตัวเก่าแลกกับแอร์ตัวใหม่ โดยตีราคาแอร์ตัวเก่าที่ราคา 6,000-6,500 บาท และกับแอร์รุ่นใหม่ที่ถูกอยู่ตัวละ 19,000 บาท และให้ผู้เสียหายจ่ายส่วนต่างอีก 13,000 บาท เพราะผู้เสียหายเลือกแอร์ยี่ห้อ มิตซูบิชิ ขนาด 12,000 บีทียู หลังจ่ายเงินไปก็ไม่สามารถติดต่อช่างได้อีกเลย
         จึงพากันไปแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรหนองขาม พร้อมฝากถึงช่างว่าอยากให้มีจรรยาบรรณในการทำมาหากินและอยากให้คำนึงถึงคนอื่นที่ทำอาชีพเดียวกันเพราะจะทำให้ช่างแอร์ที่เขาทำงานดีๆ จะถูกเหมารวมไปด้วย สุดท้ายฝากถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ดำเนินการติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Subscribe
Advertisement