พ่วง 18 ล้อ บรรทุกยาฆ่าแมลง เสียหลักพลิกคว่ำ คนขับอ้างถนนกำลังก่อสร้าง

         (16 พ.ค.65) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งรถบรรทุกสารเคมีอันตรายพลิกคว่ำที่ถนนสายหนองค้อ-ศรีราชา ช่วงโค้งเขาดินเขาน้อย หมู่ 3 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงประสานอาสาบรรเทาสาธารณภัยและอุบัติภัยเพียวเยี้ยงไท้ ศรีราชา ออกไปตรวจสอบ

           ที่เกิดเหตุเป็นถนนช่วงทางโค้ง พบรถพ่วง 18 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่หัวสีแดง หมายเลขทะเบียน ส่วนหัว 73-0246 ชลบุรี หมายเลขทะเบียนส่วนหาง 72-7328 ชลบุรี อยู่ในสภาพเสียหลักพลิกตะแคงข้าง โดยพบร่องรอยรั่วไหลของตู้คอนเทนเนอร์ที่บรรทุกมา ภายในบรรจุสารเคมีประเภท 6 หรือประเภทยาฆ่าแมลง ซึ่งได้รั่วไหลลงพื้นถนน และไหลลงลำคลองสาธารณะ ทำให้ปลาบางตัวตายและลอยขึ้นมา ในขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่พบนายชนะชน เขาขุนทด อายุ 30 ปี แสดงตัวเป็นคนขับรถพ่วง 18 ล้อ
         นายชนะชน กล่าวว่า ถนนดังกล่าวเป็นช่วงทางโค้งกำลังทำถนน และถนนยังไม่เสมอกัน พอตนเองขับรถมาทำให้เสียหลักรถพลิกคว่ำ ส่งผลให้สารเคมีที่บรรทุกมาไหลลงคลอง ซึ่งต้องรอรถเครนขนาดใหญ่มายกรถขึ้น ซึ่งในตอนนี้รถคว่ำขวางถนนทำให้การจราจรติดขัด
         เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้รีบประสานไปยังเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ นำเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยมาช่วยนำทรายกลบสารเคมี หลังจากนั้นได้กันพื้นที่ไว้ เพื่อรอเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่มาดำเนินการตรวจสอบต่อไป พร้อมกันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวคนขับไปสอบสวนต่อที่ สภ.หนองขาม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Subscribe
Advertisement