ชาวเน็ตแห่ประณามชายยืนฉี่ลงทะเลบางแสนต่อหน้านักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ แม่ค้าเผยพบเจอบ่อย บางครั้งฉี่ใส่ขวดน้ำวางทิ้งตามต้นมะพร้าวไปเจอต้องคอยเก็บให้เพราะห่วงความสะอาดของสถานที่

          เพจเฟสบุ๊คชื่อว่า อีซ้อขยี้ข่าว ได้โพสต์ข้อความว่า “ต่างชาติงง ฉี่ให้โลกจำยืนตรงนี้แต่ไปจ่ายค่าปรับที่โรงพักนะพ่อหนุ่ม หาดวอนนภา” พร้อมกับคลิปวีดีโอชายใส่เสื้อสีขาวสวมกางเกงขาสามส่วนยืนฉี่ในทะเลต่อหน้านักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่นั่งอยู่ 2 คน เหมือนไม่รู้ไม่เห็นอะไร ฉี่เสร็จเดินกลับอย่างสบายใจ จนมีผู้เข้ามาคอมเม้นต์และประณามถึงพฤติกรรมของชายคนดังกล่าวถึงความไม่เหมาะสมที่ทำในที่สาธารณะและสถานที่ท่องเที่ยว
          ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังชายหาดทะเลบางแสนช่วงหาดวอนนภา ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี บรรยากาศยังคงมีนักท่องเที่ยวยังคงเดินทางมาเที่ยวกันอย่างไม่ขาดสายแม้น้ำทะเลจะมีขยะมูลฝอยที่ลอยมาจากที่อื่น ซึ่งเกิดจากมรสุมที่พัดผ่านทำให้ฝนตกพัดเอาขยะลอยมาเกยที่หาดทะเลบางแสน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่เทศบาลก็ได้เร่งเก็บกวาดกันอย่างต่อเนื่อง
           จากการสอบถามนางสาวกัญยารัตน์ กาญจนา อายุ 37 ปี นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจาก จ.อยุธยา เปิดเผยว่า ตนก็เห็นคลิปในโชเชียลมีคนแชร์กันอย่างต่อเนื่องก็รู้สึกว่าทำพฤติกรรมที่แย่มากและสกปรกมาก ตนก็มาเที่ยวที่ทะเลบางแสนบ่อย ก็เคยเห็นว่ามีวัยรุ่นมีทั้งยืนฉี่ลงทะเลมีทั้งฉี่ใส่ขวดวางทิ้งและโยนลงทะเล มองว่าไม่ควรทำเป็นอย่างมาก เพราะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวและเป็นที่สาธารณะที่ทุกคนต่างอยากมาเที่ยว อยากฝากบอกกลุ่มวัยรุ่นที่มาเที่ยวบางแสนอยากให้รักษาความสะอาดช่วยกันจะได้สวยงามและน่าเที่ยวต่อไป เพราะห้องน้ำเขาก็มีให้ใช้บริการ เดินก็ไม่ไกลเพราะทำให้ตลอดแนว
          ทางด้านนางเล็ก อายุ 62 ปี แม่ค้าขายอาหารในพื้นที่ เปิดเผยว่า ตนขายของที่นี่มานาน มาเห็นนักท่องเที่ยวทำแบบนี้ก็มองดูแล้วไม่ควร ในฐานะคนบางแสนอยากฝากถึงนักท่องเที่ยวอยากให้ไปใช้ห้องน้ำดีกว่ามาทำแบบนี้ บางทีก็เจอแบบฉี่ใส่ขวดวางทิ้งตามต้นมะพร้าวพอมาเจอต้องมาเก็บทิ้งให้เพราะมันเกี่ยวกับเรื่องของความสะอาดด้วย ถ้าสกปรกคนก็ไม่อยากมาเที่ยว ถ้าช่วยกันรักษาความสะอาดคนก็อยากมาเที่ยว อยากให้ช่วยกันรักษาความสะอาด หากปวดฉี่ก็ควรไปใช้ห้องน้ำเพราะเขาก็มีห้องน้ำให้ใช้บริการตลอดเส้นทางเลียบหาดวอนนภาอยู่แล้ว
         อย่างไรก็ตามเหตุการณ์แบบนี้เคยเกิดขึ้นมาแล้ว ในเขตพื้นที่หาดบางแสน ที่กลุ่มวัยรุ่นมีการยืนเรียงกัน แล้วปล่อยปัสสาวะลงทะเล สุดท้ายหนีไม่รอดถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แสนสุขตามจับได้ทั้งหมด ในความผิดพระราชบัญญัติรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ.2535 มาตรา 29 ห้ามมิให้ผู้ใดปัสสาวะลงในที่สาธารณะหรือสถานสาธารณะ ฝ่าฝืนปรับไม่เกิน 2,000 บาท

Subscribe
Advertisement