เสี่ยร่มเตียงพัทยาระเบิดสมองตัวเองเสียชีวิตคาบ้านพัก ตำรวจคาดหนีปัญหาโรคซึมเศร้ารุมเร้า

          เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 14 พ.ค.65 ร.ต.ท.ธนชาติ เจริญแล้ว พนักงานสอบสวน สภ.บางละมุง ได้รับแจ้งเหตุคนยิงตัวตาย ภายบ้านเลขที่ 42/83 ม.4 ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน 2 ชลบุรี และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯเมืองพัทยา รุดไปทำการตรวจสอบ
         ที่เกิดเหตุ เป็นบ้านเดี่ยวชั้นเดี่ยว อยู่ในเนื้อที่ประมาณ 60 ตารางวา ตรวจสอบภายในห้องนอน พบร่างผู้เสียชีวิต ทราบชื่อต่อมาคือ นายโซบู๊ แซ่ตั๊น อายุ 68 ปี เจ้าของบ้าน และเป็นเจ้าของธุรกิจร่มเตียงชายหาดพัทยาซอย 9 สภาพศพนอนหงายจมกองเลือดอยู่ข้างเตียงนอน นุ่งกางเกงลายขาสั้นตัวเดียว มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืน ขนาด 9 มม. เข้าที่หน้าผากข้างซ้าย ทะลุออกขมับขวา ด้านซ้ายมือของผู้ตาย พบอาวุธปืนสั้นแบบออโตเมติก ขนาด 9 มม.ตกอยู่จำนวน 1 กระบอก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการตรวจหาคราบเขม่าดินปืน และเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุอย่างละเอียด
           นางศิริวรรณ์ มาลาล้ำ อายุ 52 ปี ภรรยาของผู้ตาย เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายอยู่บ้านเพียงลำพัง ส่วนตนออกไปทำงาน เปิดร้านกางร่มเตียงที่ชายหาดพัทยา พอเวลาประมาณ 3 ทุ่มเศษ กลับเข้าบ้านมา เห็นบ้านเงียบผิดปกติ ไฟในบ้านปิดมืด จึงรีบเปิดประตูเข้าบ้าน ก็มาพบร่างสามีนอนเสียชีวิตจมกองเลือดอยู่ภายในห้องนอน โดยมีอาวุธปืนของผู้ตายเอง ตกอยู่ด้านข้าง ส่วนสาเหตุตนยังไม่ปักใจเชื่อว่าเป็นการปลิดชีพตัวเอง แต่ยอมรับว่าช่วงระยะหลังสามีป่วยเป็นโรคซึมเศร้า ชอบเก็บตัวเงียบ ไม่สุงสิงกับใคร และชอบบ่นน้อยใจตนบ่อยๆ แต่ทางด้าน นายอำพล แช่ตั๊น อายุ 42 ปี ลูกชายผู้ตาย ให้การว่า พ่อป่วยเป็นโรคซึมเศร้ามานาน เข้า-ออก โรงพยาบาลหลายครั้ง เป็นๆ หายๆ หลายรอบ จึงเชื่อได้ว่าพ่อจบชีวิตตัวเอง
         ต่อมา พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง ได้ร่วมเดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งกำชับให้ มีการบันทึกภาพ และเก็บข้อมูลหลักฐานที่เกิดเหตุอย่างละเอียด ส่วนสาเหตุเบื้องต้น ตำรวจสันนิษฐานว่าเป็นฆ่าตัวตาย เนื่องจากแนวทางการสอบสวน พบประวัติผู้ตายป่วยเป็นโรคซึมเศร้า ประกอบกับผู้ตายอาจน้อยใจคนครอบครัว จึงก่อเหตุสลดดังกล่าว
แต่อย่างไรก็ตาม เพื่อให้คดีมีความกระจ่างมากขึ้น จะส่งศพให้สถาบันนิติเวช ผ่าชันสูตรตรวจสอบวิถีกระสุนอีกครั้ง และร่องรอยของคราบเขม่าดินปืน เพื่อสรุปสำนวนคดีต่อไป

 

Subscribe
Advertisement