โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา จัดกิจกรรมวันพยาบาลสากล เพื่อเป็นการสดุดีและเชิดชูคุณงามความดี มิสฟลอเรนซ์ ไนติงเกล ผู้ก่อกำเนิดวิชาชีพพยาบาล ประจำปี 2565

          เมื่อวันที่ 12 พ.ค.65 ที่บริเวณชั้น 2 อาคารศรีสวรินทิรานุสรณ์ 150 ปี โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา สภากาชาดไทย ได้มีการจัดกิจกรรมวันพยาบาลสากล เพื่อร่วมเชิดชูเกียรติวิชาชีพพยาบาล โดยมีนายแพทย์โศภณ นภาธร ผู้ช่วยเลขาธิการสภากาชาดไทย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา เป็นประธานในพิธี ซึ่งมีคณะแพทย์ พยาบาล บุคลากรแพทย์ เข้าร่วมกิจกรรม
          เนื่องด้วยในวันที่ 12 พฤษภาคมของทุกปี สภาการพยาบาลระหว่างประเทศ ได้กำหนดให้เป็น “วันพยาบาลสากล” เพื่อเป็นการสดุดีและเชิดชูคุณงามความดีของ มิสฟลอเรนซ์ ไนติงเกล ผู้ก่อกำเนิดวิชาชีพพยาบาล และเป็นผู้ที่ทำคุณประโยชน์อย่างมากให้แก่มวลมนุษย์ รวมถึงมีเจตจำนงให้พยาบาลทั่วโลกรวมพลัง ร่วมมือกันจัดกิจกรรบำเพ็ญประโยชน์แก่สาธารณชน
           โดยในปี 2565 นี้ สภาการพยาบาลระหว่างประเทศ ได้กำหนดหัวข้อสำหรับวันพยาบาลสากล 2022 ไว้ว่า “พลังพยาบาลเพื่อความมั่นคงสุขภาพโลก” เพื่อให้ผู้บริหารการพยาบาล พยาบาลระดับปฏิบัติการ และทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ได้รวมพลังเพื่อรณรงค์ ป้องกัน และแก้ปัญหาที่ส่งผลต่อสุขภาพความเป็นอยู่โดยรวมของประชาชน รวมถึงการสร้างคุณค่าในงานพยาบาลและการสร้างเครือข่ายร่วมกันกับสาขาวิชาชีพอื่น ๆ จนเกิดความเข้มแข็งของระบบสุขภาพอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน

           ฝ่ายการพยาบาลจึงได้จัดกิจกรรมวันพยาบาลสากลขึ้น โดยมีพิธีการเชิดชูเกียรติวิชาชีพพยาบาล มอบเกียรติบัตรและรางวัลบุคลากรดีเด่นฝ่ายการพยาบาลและกิจกรรมขอบคุณพยาบาลอีกด้วย

Subscribe
Advertisement