หนุ่มตกงาน กระเตงลูกเมียรวม 4 ชีวิตจากปทุมธานีไปหาเจ้านายเก่าแต่เจ้านายเก่าไม่รับทำงาน จึงนอนรอขึ้นรถไฟกลับอยู่ข้างถนน ส.ส.ชลบุรีผ่านมาพบ ช่วยเหลือก่อนมอบเงินไว้ดูแลลูกเบื้องต้น ชาวบ้านใจดีให้นอนหน้าบ้าน ให้ข้าวให้น้ำและมุ้งกันยุงนอนพักหน้าบ้าน

           เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 12 พ.ค.65 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งเหตุพบครอบครัวชายหญิงและเด็กสองคนนั่งๆนอนๆ อยู่ริมถนนสายศรีราชา-ไร่กล้วย ใกล้สะพานรถไฟหลังโรงเรียนอัสสัมชัญ ศรีราชา ปากซอยศรีราชา-หนองค้อ ซอย 13 ต.สุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี เป็นที่น่าสงสาร จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบครอบครัวดังกล่าวมีทั้งหมด 4 คน ทราบชื่อคือ นายก่ำ นามแค อายุ 27 ปี ชาว อ.แม่สาย จ.เชียงราย กับนางพาดีเม๊าะ สระ อายุ 42 ปี ภรรยา และมีลูกสาววัย 7 ขวบกับเด็กชายวัย 4 ขวบ มาด้วย
          โดยสภาพที่พบเห็นครั้งแรกพบว่านางพาดีเม๊าะ อุ้มลูกชายไว้อยู่ ส่วนลูกสาวนอนอยู่กับพื้นริมถนน ทำให้ผู้คนที่ผ่านไปผ่านมาดูเป็นที่เวทนายิ่งนัก จนกระทั่งนายขวัญเลิศ พานิชมาท ส.ส.ชลบุรี เดินทางมาพบ จึงเข้าไปสอบถามได้ความว่า ครอบครัวนี้ตกงาน ไม่มีงานทำ เดินทางมาจากจังหวัดปทุมธานีโดยทางรถไฟ เพื่อจะไปหาเจ้านายเก่าที่เป็นผู้รับเหมาก่อสร้างที่จังหวัดระยอง แต่ระหว่างทางโทรคุยกับเจ้านายเก่าบอกว่าช่วงนี้ไม่มีงานให้ทำ จึงพาครอบครัวลงที่สถานีรถไฟศรีราชาเพื่อรอรถไฟเที่ยวกลับเข้ากรุงเทพฯ แต่รถไฟจะมีเที่ยวกลับกรุงเทพฯ ในเวลาประมาณ 15.00 น.ของทุกวัน จึงทำให้ต้องนอนพักที่ศรีราชาก่อน แต่ไม่รู้จะไปพักที่ไหนจึงไปนอนหน้าบ้านที่ไม่มีคน อยู่ริมถนนสายศรีราชา-ไร่กล้วย ใกล้ชุมทางรถไฟศรีราชา ซึ่งไม่มีคนอาศัยอยู่ ก่อนที่จะมีผู้ใจดี (ไม่ประสงค์จะออกนาม) ให้อาหาร น้ำ และมุ้ง กับครอบครัวนายก่ำได้อาศัยนอนกินอยู่ไป ก่อนที่จะมีรถไฟขาเข้ากรุงเทพฯ
          โดยนายขวัญเลิศยังได้มอบเงินจำนวนหนึ่งให้กับนายก่ำเพื่อใช้เป็นค่าเดินทาง ค่าอาหาร ค่านมให้กับลูกทั้งสองคนไว้ใช้อีกด้วย ซึ่งนายก่ำและครอบครัวก็ได้ขอบคุณนายขวัญเลิศและเจ้าของบ้านที่มอบอาหารและที่หลับนอนให้พักผ่อนในครั้งนี้ด้วย

Subscribe
Advertisement