อบต.บ่อวิน นำรถแบ็คโฮ ปรับพื้นที่ในลำห้วยสาธารณประโยชน์หน้าหมู่บ้านพฤกษ์พิมาน หลังน้ำกัดเซาะริมตลิ่งจนประชาชนในหมู่บ้านได้รับผลกระทบในหน้าฝน

         เมื่อวันที่ 9 พ.ค.65 นายสิรวิชฐ์ อำไพวงษ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ่อวิน ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนที่พักอาศัยอยู่ในหมู่บ้านพฤกษ์พิมาน หมู่3 ตำบลบ่อวิน อำเภอศรีราชา จ.ชลบุรี ว่า ที่หน้าหมู่บ้านติดกับลำห้วยสาธารณประโยชน์ เวลาฝนตกหนักช่วงหน้าฝน น้ำได้กัดเซาะริมตลิ่งทำให้พื้นดินถล่มและมีผลกระทบกับบ้านเรือนประชาชนประมาณกว่า 10 หลังคาเรือนที่อยู่ติดกับลำห้วยสาธารณประโยชน์ ระยะทางประมาณ 80-100 เมตร หลังรับเรื่องร้องเรียนจึงสั่งการนายบรรพต อุดมศักดิ์ รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ่อวิน และนายเสน่ห์ กระต่ายเพชร สมาชิก อบต.หมู่ 3 ตำบลบ่อวิน ลงไปตรวจสอบ
         โดยพบว่าตลิ่งบางส่วนใกล้ยุบลงมาในลำห้วย อาจเป็นอันตรายกับบ้านเรือนที่อยู่ติดลำห้วย และลำห้วยยังตื้นเขินเพราะมีดินถล่มยุบลงมาแล้วบางส่วน และยังมีวัชพืชปกคลุมแน่นหนาในลำห้วย ทำให้ทางน้ำไหลในลำห้วยไม่สะดวก อาจทำให้น้ำท่วมเอ่อล้นเข้าหมู่บ้านได้เวลาฝนตกหนัก

         จึงได้สั่งการให้นำเครื่องจักรกลหนัก รถแบ็คโฮลงไปปรับพื้นที่ในลำห้วย เพื่อกำจัดวัชพืช และนำวัสดุเศษขี้ปูนเข้ามาจัดเรียงเสริมแนวคันตลิ่งเพิ่มขึ้น เพื่อเพิ่มความแข็งแรงของตลิ่ง ไม่ให้ดินถล่มลงในลำห้วย เพื่อรองรับฤดูฝนที่จะมาถึงนี้ รวมถึงกำจัดวัชพืชในลำห้วยสาธารณประโยชน์ให้หมดไปด้วย เพื่อให้น้ำจะได้ไหลผ่านสะดวกมากขึ้น ประชาชนในหมู่บ้านจะได้ไม่รับผลกระทบจากการถูกน้ำเอ่อท่วมหมู่บ้านในเวลาฝนตกลงมาอย่างหนัก

Subscribe
Advertisement