สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ปลื้ม! เปิดตัวสมาชิกใหม่ “ลูกลีเมอร์หางแหวน” สุดน่ารัก

         นายเทวินทร์ รัตนะวงศะวัต ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา สวนสัตว์เปิดเขาเขียวได้สมาชิกใหม่เป็นลูกลีเมอร์หางแหวน จำนวน 1 ตัว เป็นเพศผู้ โดยวันนี้ออกมาอวดโฉมกินอาหารรวมกับฝูงลีเมอร์หางแหวนภายในส่วนแสดง และได้รับการตรวจสุขภาพจากสัตวแพทย์ของสวนสัตว์แล้ว พบว่าสุขภาพแข็งแรง ได้รับการเลี้ยงดูจากแม่ลีเมอร์หางแหวนเป็นอย่างดี โดยลูกลีเมอร์หางแหวนยังเกาะอยู่ที่บริเวณหน้าอกและหลังของแม่ บางครั้งลงมาเล่นปีนป่ายและเล่นซุกซนตามกิ่งไม้ ปัจจุบันทางสวนสัตว์ฯ มีลีเมอร์หางแหวน จำนวน 21 ตัว เป็นเพศผู้ 13 ตัว และเพศเมีย 8 ตัว
         นายเทวินทร์ กล่าวอีกว่า นับเป็นข่าวดีอีกครั้ง ที่ทางสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ได้สมาชิกใหม่ลูกลีเมอร์หางแหวนตัวล่าสุด จึงขอเชิญชวนน้อง ๆ หนู ๆ และนักท่องเที่ยวสัมผัสความน่ารักอย่างใกล้ชิด พร้อมเชิญชวนร่วมกิจกรรมพิเศษให้อาหารแม่ลูกลีเมอร์หางแหวนและถ่ายภาพอย่างใกล้ชิด โดยเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชม และป้อนอาหาร ถ่ายภาพคู่ลีเมอร์ได้อย่างใกล้ชิด เปิดเฉพาะวันเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์
          ทั้งนี้ ตามธรรมชาติ “ลีเมอร์” จัดเป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมตระกูลลิง ลักษณะเด่นมีหางยาว โดยส่วนหางมีขนสีดำและสีขาวสลับกันเป็นวงแหวน โดยแถบสีขาวจะมี 12-13 แถบ แถบสีดำมี 13-14 แถบ ส่วนปลายเป็นแถบสีดำ ถิ่นอาศัยอยู่ในแถบป่าริมฝั่งแม่น้ำทางตอนใต้และทางตะวันตกเฉียงใต้ของเกาะมาดากัสการ์ เป็นสัตว์ที่กินทั้งพืชและสัตว์โดยกินผลไม้และใบไม้มากกว่า รวมทั้งดอกไม้ เปลือกไม้ และยังกินแมลง กิ้งก่า และนกอีกด้วย

Subscribe
Advertisement