นายก PBTA ระบุ งาน Pattaya Squid Fair กระแสตอบรับดีเกินคาด กระตุ้นการท่องเที่ยว ทำให้มีเม็ดเงินหมุนเวียนกว่า 1 ล้านบาท

         นายบุญอนันต์ พัฒนสิน นายกสมาคมธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา (PBTA) เปิดเผยถึงความสำเร็จจัดงาน Pattaya Squid Fair ว่า ต้องขอขอบคุณทุกฝ่ายที่ช่วยผลักดันและจัดงานดังกล่าวขึ้นมา แม้การจัดงานจะอยู่ภายใต้งบประมาณที่กำจัดก็ตาม แต่การจัดงาน Pattaya Squid Fair ก็ออกมายิ่งใหญ่และยังตอบโจทย์นักท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาวต่อเนื่องวันแรงงานที่ผ่านมา โดยผู้ประกอบการที่เข้าร่วมออกร้านจำหน่ายสินค้าก็เป็นผู้ประกอบการในพื้นที่เมืองพัทยากว่า 30 ร้านค้า ซึ่งการจัดงาน Pattaya Squid Fair ที่ผ่านมาสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการร้านค้าแต่ละร้านเป็นอย่างมากเฉลี่ยรายได้ต่อวันกว่า 30,000-40,000 บาท
          ทั้งนี้การจัดงาน Pattaya Squid Fair สามารถกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก มีเม็ดเงินหลั่งไหลเข้ามาในเมืองพัทยาในช่วงวันหยุดต่อเนื่องจำนวนมาก ซึ่งจากตั้งเป้านักท่องเที่ยวที่จะเข้าร่วมงานต่อวันเพียง 1,000-2,000 คน แต่วันงานพบมีนักท่องเที่ยวเดินทางเที่ยวภายในงานวันละ 3,000-4,000 คน ซึ่งเกินคาดหมาย

         ตลอดการจัดงาน 3 วัน นักท่องเที่ยวหลั่งไหลเที่ยวภายในงานแน่นทุกวัน โดยการจัดงานได้มีการวางมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ไว้อย่างเคร่งครัด ทำให้การจัดงาน Pattaya Squid Fair ประสบความสำเร็จ 100% เกินเป้าหมายที่ตั้งไว้ ทั้งในเรื่องของการกระตุ้นการท่องเที่ยวและการกระตุ้นเศรษฐกิจ อีกทั้งผู้ประกอบการในพื้นมีรายได้ค้าขายดีขึ้นหลังที่การค้าขายฝืดเคืองมานานตั้งแต่โควิด-19 ระบาด นอกจากพื้นที่บริเวณการจัดงานเศรษฐกิจจะหมุนเวียนดีแล้ว แม้แต่สถานที่จัดงานอย่างศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 พัทยา ก็คึกคักตามไปด้วยมีลูกค้าเข้าไปใช้บริการจับจ่ายซื้อสินค้าภายในห้างอย่างคึกคัก ซึ่งการจัดงาน Pattaya Squid Fair ทำให้มีเม็ดเงินหมุนเวียนภายในงานรวามกว่า 1 ล้านบาท
          นายกสมาคมธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา เปิดเผยต่ออีกว่า ทั้งนี้ในอนาคตทางสมาคมฯจะมีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา ได้ร่วมกับชมรมคาเฟ่แอนด์บิสโทรคลับพัทยาได้งานมอร์นิ่งดริฟ ทุกวันอาทิตย์แรกของเดือน โดยจะจัดเดือนละ 1 ครั้ง ซึ่งขณะนี้จัดไปแล้ว 8 ครั้ง เหลืออีก 8 ครั้ง และจะเข้าสู่การจัดงานชลบุรีคอฟฟี่ออนเดอะบีช ครั้งที่ 2

           ทั้งนี้ส่วนงานเทศกาลอาหารทะเลหากทางสมาคมมีงบประมาณก็จะมีการจัดงานส่งเสริมและกระตุ้นการท่องเที่ยวต่อ โดยจะดูตามกระแสที่นักท่องเที่ยวให้ความชื่นชอบอะไรในช่วงนั้นเพื่อนำมาใช้เป็นธีมในการจัดงานต่อไป

Subscribe
Advertisement