พัทยายูไนเต็ด 2022 ถล่มยับสโมสรฟุตบอลนิคม ยูไนเต็ด 4:1

         (30 เม.ย.65) นายรัฐกิจ เฮงตระกูล หรือ โบ๊ท ประธานสโมสรฟุตบอล PATTAYA UNITED 2022 นำนักฟุตบอลของสโมสร ซึ่งเป็นเยาวชนและอดีตนักฟุตบอลมืออาชีพ ในพื้นที่เมืองพัทยา เข้าร่วมการแข่งขันรายการ Thailand Amature League 2022 รอบคัดเลือกโซนภาคตะวันออก ณ สนามฟุตบอลเบียร์ช้าง ต.หนองชาก อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี
         โดยในวันนี้นับเป็นสนามแรกของ PATTAYA UNITED 2022 มาในฟอร์มชุดขาวแดง พบกับ ทีมนิคม ยูไนเต็ด (NICOM UNITED) ฟอร์มชุดลายสีฟ้า ด้วยลีลาและชั้นเชิงการเล่นที่เหนือกว่า เมื่อหมดเวลาการแข่งขัน ทีมพัทยา ยูไนเต็ด 2022 สามารถเอาชนะนิคมยูไนเต็ดด้วยสกอร์ 4:1 นับเป็นนิมิตหมายที่ดีของการลงสนามครั้งแรก
          นายรัฐกิจ เฮงตระกูล ประธานสโมสรฟุตบอล พัทยา ยูไนเต็ด 2022 เปิดเผยว่า สโมสรพัทยา ยูไนเต็ด 2022 เพิ่งเริ่มก่อตั้งเมื่อไม่นานมานี้ เนื่องจากต้องการปลุกความเป็นทีมฟุตบอลของเมืองพัทยาให้กลับมาผงาดอีกครั้ง หลังจากที่ทีมพัทยา ยูไนเต็ด ได้ปิดตัวไป อีกทั้งเพื่อต้องการเปิดโอกาสให้แก่เยาวชนในท้องถิ่น รวมทั้งอดีตนักฟุตบอลมืออาชีพ ที่มีใจรักฟุตบอลได้มีช่องทางในการเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลในระดับสมัครเล่น ก่อนที่จะเก็บเกี่ยวประสบการณ์ และพัฒนาฝีเท้าให้มีศักยภาพ เพื่อก้าวไปสู่การแข่งขันกีฬาฟุตบอลลีกอาชีพของไทย
         ซึ่งในปัจจุบันนั้น ฟุตบอลนอกจากจะเป็นเกมกีฬาชนิดหนึ่งแล้ว เยาวชนที่เข้าร่วมการแข่งขันก็ยังสามารถพัฒนาต่อยอดไปเป็นนักเตะอาชีพให้กับสโมสรชั้นนำต่าง ๆ หรือนักเตะทีมชาติได้ในอนาคต ซึ่งเป็นสิ่งที่น่าภาคภูมิใจ
         ทั้งนี้ สโมสรพัทยา ยูไนเต็ด 2022 ปัจจุบันมีนายรัฐกิจ เฮงตระกูล เป็นประธานสโมสร เเละมีนายรังสฤทธิ์ สุทธิสา อดีตกองกลางทีมพัทยายูไนเต็ด เป็นโค้ช หรือหัวหน้าผู้ฝึกสอน และเป็นผู้เล่นด้วย โดยมีนักฟุตบอลในสังกัดจำนวน 20 คน

 

Subscribe
Advertisement