ตำรวจพัทยาสนธิกำลังเตรียมพร้อมรับมือเหตุปิดล้อมหน่วยเลือกตั้งนายกเมืองพัทยา

           ตามที่เมืองพัทยา จะมีการจัดเลือกตั้งผู้สมัครนายกเมืองพัทยา คนที่ 12 ในวันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม 2565 ซึ่งเชื่อว่าจะมีประชาชนชาวเมืองพัทยาจะออกมาใช้สิทธิตามหน่วยเลือกตั้ง ในเขตพื้นที่ของตนเองเป็นจำนวนมาก
          ล่าสุดเมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 30 เมษายน 2565 พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.เกริกฤทธิ์ สายวรรณะ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ต.กองพล เดชะคำภู สวป.สภ.เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองปรือ และเจ้าหน้าที่กิจการพิเศษเมืองพัทยา สนธิกำลังกันเข้าประชุมเตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์ฉุกเฉินในวันเลือกตั้ง รวมถึงสร้างเหตุการณ์จำลองซ้อมแผนที่จุดเลือกตั้ง ภายในโรงเรียนเมืองพัทยา 8 (พัทธยานุกูล) ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี
          โดยเหตุการณ์จำลองสมมุติให้มีประชาชนเกิดความไม่พอใจในการนับคะแนนเสียงของผู้สมัครรับเลือกตั้ง โดยเห็นว่าไม่เกิดความโปร่งใส ไม่ยินยอมให้เจ้าหน้าที่เคลื่อนย้ายหีบคะแนน ออกจากจุดเลือกตั้งนั้นๆ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ใช้วิธีการส่งตัวแทนเข้าเจรจากับประชาชน ถึงกระบวนการการนับคะแนนเสียง ก่อนจะขอเคลื่อนย้ายหีบคะแนนออกจากหน่วยเลือกตั้ง
          แต่หากการเจรจาของเจ้าหน้าที่และประชาชนไม่เป็นผลสำเร็จ ก็ได้มีการวางมาตรการแผนสำรองไว้ โดยมีเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชนคอยแสตนบาย หากเจ้าหน้าที่ชุดเจรจาส่งสัญญาณ หรือเกิดเหตุความรุนแรง เจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชนจะนำกำลังเข้าระงับเหตุทันที

Subscribe
Advertisement