ตำรวจท่องเที่ยวตั้งจุด พร้อมดูแล นทท.หลัง ศบค.คลายล็อกสถานบริการ

           ตามที่ ศบค.ชุดใหญ่ ได้ประชุมมาตรการคลายล็อกสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยมีการปรับระดับพื้นที่ของโรคโควิด-19 ทั่วประเทศ เหลือแค่พื้นที่สีเหลืองและสีฟ้า ดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้านได้ถึงเที่ยงคืนทั่วประเทศ ลดวันกักตัว การจัดกิจกรรมรวมกลุ่ม ยกเลิกระบบเทสแอนด์โก เปิดเรียนแบบ On-Site
         ล่าสุดเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2565 ซึ่งเป็นวันแรกที่ทาง ศบค.ชุดใหญ่ ประกาศคลายล็อกมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ เดินทางเข้ามาในเมืองพัทยาเพิ่มขึ้นอย่างผิดหูผิดตา ประกอบกับเป็นช่วงวันหยุด จึงทำให้เมืองพัทยากลับมาดูคึกคักอีกครั้ง ส่วนสถานบริการก็เริ่มทยอยเปิดให้เข้าใช้บริการกันมากขึ้นกว่าที่ผ่านมา
         โดย พ.ต.ต.พิชญะ เขียวเปลื้อง สว.ส.ทท.4 บก.ทท.1 นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว อาสาสมัครต่างชาติ มาตั้งจุดอำนวยความสะดวก ป้องกันเหตุ ภายในถนนคนเดิน วอล์คกิ้งสตรีท พัทยาใต้ พร้อมออกเดินเท้าตรวจตราสถานประกอบการที่เปิดให้บริการแล้ว กำชับเกี่ยวกับการดูแล ต้อนรับนักท่องเที่ยว ทั้งเกี่ยวกับร่างกาย และทรัพย์สิน

        โดยขอความร่วมมือจากกลุ่มการ์ดที่ดูแลร้านให้ช่วยเป็นหูเป็นตา หากมีเหตุร้าย เหตุฉุกเฉินให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่นำกำลังมาระงับเหตุในทันที ทั้งนี้ก็เพื่อสร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังเมืองพัทยาด้วย

 

Subscribe
Advertisement