ชายอ้างเป็นนายตำรวจขับรถบีเอ็มป้ายแดง เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์ ทำให้สาววัย 31 ปี บาดเจ็บ ก่อนหลบหนี บอกผู้เสียหายให้ถ่ายรูปรถเก๋งป้ายแดงที่จอดอยู่ข้างทางว่าเป็นรถตนเอง แถมกร่างใส่พลเมืองดีที่โทรแจ้งหน่วยกู้ภัยฯให้เข้ามาช่วยเหลือ ข

          เมื่อเวลา 02.30 น วันที่ 29 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานจากชาวบ้านว่า เกิดเหตุรถเก๋งเฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์ของชาวบ้านได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เหตุเกิดถนนพัทยาใต้ เลยทางเข้าบิ๊กซีพัทยาใต้ ก่อนออกสุขุมวิท 20 เมตร ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี แล้วคนขับได้หลบหนีไป ผู้สื่อข่าวประจำเมืองพัทยา จึงไปตรวจสอบ
         ที่เกิดเหตุพบผู้ได้รับบาดเจ็บ ทราบ ชื่อคือ น.ส.วิลาวรรณ หวานเสร็จ อายุ 31 ปี โดยให้การว่าขณะเกิดเหตุ ตนขับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น เอดีวี สีแดง ทะเบียน 3 กย 7002 ชลบุรี เลิกงานแล้ว ขับรถมาตามถนนพัทยาใต้ จะกลับที่พักเขตหนองปรือ เมื่อมาถึงจุดเกินเหตุ ก็มีรถเก๋งบีเอ็มป้ายแดง เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์ของตนล้ม ทำให้ตนเองนอนอยู่กลางถนน ระหว่างนั้นได้มีพลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์ เข้ามาช่วยพยุงตนเองเข้าข้างทาง พอตนเองตั้งสติได้ทางคนขับบีเอ็มได้บอกให้ตนเองนำโทรศัพท์มือถือตน ถ่ายรูปรถเก๋งป้ายแดงที่จอดอยู่ข้างทางอ้างว่าเป็นคันที่ชนตน จากนั้นมีเพื่อนที่นั่งมาด้วยกัน บอกคนขับว่า หมวดโอ๊ต หนีไปก่อน ระหว่างที่พี่ๆ พลเมืองดีกำลังแจ้งกู้ภัยเข้าช่วยเหลือตน ทางคนขับที่อ้างตนว่าเป็นตำรวจ ชื่อ หมวดโอ๊ต ได้ต่อว่าพลเมืองดี ว่าแจ้งกู้ภัยทำไม ไม่เป็นอะไรมาก ก่อนจะพากันขับหนีไปทางปากทางพัทยาใต้ ก่อนกู้ภัยมาถึงและนำตนเองไปทำการรักษาที่โรงพยาบาลเมืองพัทยา หลังตนออกจากโรงพยาบาลจึงไปแจ้งความต่อร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองพัทยา เพื่อให้ตำรวจช่วยติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมจะเรียกค่าเสียหายในเบื้องต้น
            ขณะเดียวกัน พลเมืองดีที่เข้าไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ทราบชื่อคือ นายสุริยา เทียดี อายุ 32 ปี ให้สัมภาษณ์ว่า ตนนั่งอยู่หน้าร้าน ได้ยินเสียงรถชนกันก็วิ่งออกไปดู พบคนเจ็บนอนกลางถนน จึงพยุงเข้าข้างทาง พร้อมแจ้งกู้ภัยเข้าช่วยเหลือคนเจ็บ ระหว่างนั้นตนถูกคนขับรถบีเอ็มป้ายแดงบอกไม่ต้องโทรแจ้งกู้ภัย คนเจ็บไม่เป็นอะไรมากแจ้งทำไม โดยบอกว่าตนเองเป็นตำรวจ แต่ไม่บอกว่าเป็นตำรวจที่ไหน ก่อนจะมีเพื่อนที่มาด้วย เรียกชื่อ ว่า หมวดโอ๊ต ขึ้นรถแล้วหนีไปได้แล้ว ซึ่งอยู่ในอาการคล้ายกับคนเมาสุรา โดยขับหนีไปทางปากทางพัทยาใต้ ระหว่างนั้นไม่มีใครกล้าที่จะถ่ายรูปทะเบียนรถไว้ จำได้แค่ว่าบีเอ็มสีขาวป้ายแดงเท่านั้นเอง ทั้งยังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมของชาวบ้านที่พบเห็นเป็นอย่างมาก

 

Subscribe
Advertisement