หนุ่มวัย 22 ปี ออกกระบะป้ายแดงขนส่งแตงโมได้ไม่ถึง 2 เดือน เสียหลักพุ่งชนกับรถบรรทุกรถพังยับเยิน แตงโมตกเกลื่อนถนน เจ้าตัวไร้รอยขีดข่วนรอดปาฏิหาริย์ เชื่อบารมีท้าวเวสสุวรรณคุ้มครอง

           เมื่อเวลา 23.30 น.วันที่ 27 เมษายน 65 พ.ต.ท.ศรัณยพงศ์ อังคะนาวิน สารวัตรสอบสวน สภ.บ้านบึง รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถกระบะชนกับรถบรรทุก เหตุเกิดบนถนนสาย 344 บึง – แกลง ขาเข้าแกลง ช่วงไฟเหลืองหนองปรือเก่า หมู่ 1 ต.หนองอิรุณ อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งรีบไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึง
        ในที่เกิดเหตุพบรถกระบะอีซูซุสีบรอนซ์ ป้ายแดง ทะเบียนป้ายแดง ล 6468 กทม.มีคอกเหล็กบรรทุกแตงโมเต็มคันรถ จอดขวางถนนช่องจราจรซ้ายมือ สภาพด้านหน้ารถยุบพังยับเยิน จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบแตงโมตกหล่นบนพื้นถนนแตกเสียหายเป็นจำนวนมาก ส่วนรถบรรทุกได้หลบหนีจากที่เกิดเหตุ
          จากการสอบถามนายธีรภัทร วงษ์ศรีทา อายุ 22 ปี คนขับรถกระบะบรรทุกแตงโม เล่ารายละเอียดแต่เพียงสั้นๆ ว่า ขับรถบรรทุกแตงโมมาจากลพบุรี เพื่อมาส่งให้กับแผงแตงโมที่ตำบลหนองไผ่แก้ว อำเภอบ้านบึง มาถึงที่เกิดเหตุ รถบรรทุกไม่ทราบรุ่นยี่ห้อและทะเบียนเลี้ยวรถตัดหน้ากระชั้นชิด จึงชนเข้ากับช่วงกลางของตัวรถบรรทุกก่อนที่คนขับจะขับออกจากที่เกิดเหตุ พอตั้งสติได้จึงลงจากรถมาดูก็พบแตงโมที่บรรทุกมาส่งให้ลูกค้าจำนวน 3.5 ตัน ได้หล่นแตกเสียหาย ทั้งๆ ที่เหลืออีกไม่ถึง 5 กิโลเมตรจะถึงสถานที่ส่ง แต่ต้องมาประสบเหตุเสียก่อน
         สำหรับแตงโมเป็นสายพันธุ์ซอนย่าราคาขายปลีกในช่วงหน้าร้อนเป็นที่ต้องการของตลาดขณะนี้อยู่ที่ กิโลกรัมละ 16 บาท มูลค่าความเสียหายราว 6 หมื่นบาท ส่วนตนเองโชคดีที่บาดเจ็บเล็กน้อยอาจจะเป็นเพราะแขวนเหรียญ “ท้าวเวสสุวรรณโน วัดจุฬามณี” ติดตัวตลอด ทำให้แคล้วคลาดบาดเจ็บ เจ็บที่แขนขวาเล็กน้อย
          ทางด้านนายสุชิน สิทธิศักดิ์สรเดช อายุ 44 ปี พลเมืองดีที่ผ่านมาเห็นและแจ้งเหตุกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เล่าว่าตนเองขับรถผ่านมาเห็นรถกระบะจอดขวางถนน และมีรถบรรทุกขนาดใหญ่ขับออกจากที่เกิดเหตุ มีสิ่งของตกหล่นเต็มถนนจึงรีบส่งสัญญาณให้รถคันอื่นที่กำลังจะขับผ่านให้ระมัดระวังเนื่องจากเกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน แล้วจึงเข้ามาดูเห็นคนขับรถกระบะยืนอยู่ใกล้ๆ กับรถที่บรรทุกแตงโม บาดเจ็บเล็กน้อย จึงกลับไปช่วยโบกรถรอกู้ภัยที่กำลังมาสนับสนุน และได้นำรถน้ำมาฉีดแตงโมที่แตกเกลื่อนถนนเพื่อจะได้เคลียร์เส้นทางการจราจรให้เป็นไปตามปกติ
           ทางด้านตำรวจจะได้ขอดูกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุเพิ่มเติม เพื่อจะได้ดูรถบรรทุกคู่กรณีและได้เรียกตัวมาสอบสวนเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

Subscribe
Advertisement