พุทธสมาคมเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชา เปิดล้างป่าช้าวันสุดท้าย พร้อมทำพิธีปิดป่าช้าปัจฉิมบริบูรณ์(อี๊มั่วบ๊อซัว) โดยมีบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ พร้อมทีมงานร่วมกตัญญู เข้าร่วมงานด้วย

          เมื่อวันที่ 24 เม.ย.65 ที่สุสานเพียวเยี้ยงซัวจึง บ้านเนินโมก อำเภอบ้านบึง จ.ชลบุรี นายเจริญ จุรีกานนท์ นายกพุทธสมาคมเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชา พร้อมคณะฝ่ายทรง และคณะกรรมการจัดงานมหากุศลเก็บศพไร้ญาติ ล้างป่าช้า ครั้งที่ 3 พุทธสมาคมเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชา ได้ประกอบพิธีเปิดงานล้างป่าช้าเป็นวันสุดท้าย พร้อมประกอบพิธีปิดป่าช้าปัจฉิมบริบูรณ์ (อี๊มั่วบ๊อซัว) ขึ้นในช่วงบ่าย หลังคณะผู้จัดงานได้ประกอบพิธีเปิดล้างป่าช้า ครั้งที่ 3 มารวม 29 วัน และในวันเปิดล้างป่าช้าวันสุดท้ายนี้ ก็ได้รับเกียรติจากคุณบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ พร้อมทีมงานมูลนิธิร่วมกตัญญู ได้เดินทางมาร่วมงานและร่วมเป็นประธานเปิดการล้างป่าช้าวันนี้ด้วย ซึ่งมีมูลนิธิการกุศลต่างๆ พร้อมสาธุชนและผู้แสวงบุญเข้าร่วมงานล้างป่าช้าวันสุดท้ายเป็นจำนวนมาก พร้อมร่วมประกอบพิธีปิดป่าช้าปัจฉิมบริบูรณ์(อี๊มั่วบ๊อซัว) ปิดป่าอย่างเป็นทางการขึ้นในช่วงบ่าย
          ทั้งนี้ หลังจากทำการปิดป่าแล้วทางคณะผู้จัดงานล้างป่าช้าก็จะมีการประกอบพิธีต่างๆ ในทุกวัน ไปจนถึงวันที่ 8 พ.ค. 2565 ณ มณฑลพิธีล้างป่าช้า พุทธสมาคมเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชา เช่น ประกอบอัญเชิญดวงวิญญาณ (เตี่ยโกวฮุ้ง) ตามสถานที่ต่างๆ ในพื้นที่ และในวันที่ 26-27 เม.ย.65 ประกอบพิธีชำระล้างอัฐิ(เซ่ยโกวกุก) ก่อนจะนำกระดูกขึ้นสู่เมรุ(เซ็งเน้ยตี๊ป่อถะ) แล้วจึงประกอบพิธีมหาประชุมเพลิง(ฮ่วยห่วย) ขึ้นในวันที่ 1 พ.ค.2565

         ก่อนจะประกอบพิธีรวบรวมอัฐิใส่หาบเงินหาบทองไปบรรจุ ณ สุสานบ้านหินกอง และหลังจากนั้นก็จะประกอบพิธีเซ่นไหว้ ในวันที่ 8 พ.ค.2565 ณ อนุสรณ์สถานรวมบรรพชนบ่วงยิ้งกงหมอ บ้านหินกอง จึงเป็นอันเสร็จพิธี (ไคแซ) ของงานมหากุศลเก็บศพไร้ญาติ ล้างป่าช้า ครั้งที่ 3 พุทธสมาคมเพียวเยี้ยงไท้ ศรีราชา รวมทั้งสิ้น 49 วัน

Subscribe
Advertisement