อธิบดีกรมการขนส่งทางบกลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมจุดตรวจในพื้นที่ระยอง ชลบุรี หวั่นเกิดโศกนาฎกรรม

            เมื่อวันที่ 13 เมษายน 2565 นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก ได้เดินทางติดตามการปฏิบัติงานรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยลงพื้นที่จุดตรวจความพร้อมของรถโดยสารสาธารณะและผู้ขับรถบริเวณหน้าบริษัท สยามคูโบต้า จำกัด อ.แกลง จ.ระยอง และจุดสถานีบริการน้ำมัน ปตท. สาขาหนองเสือช้าง อ.หนองใหญ่ จ.ชลบุรี โดยมีนายกนิษฐฐ์ เจียมรุจีกุล ขนส่งจังหวัดชลบุรี น.ส.วัชรี อาจวารินทร์ หัวหน้าฝ่ายทะเบียนรถ สำนักงานขนส่งจังหวัดชลบุรี พ.ต.ท.ณัฐวัฒน์ ธนจริวัฒน์ รองผู้กำกับปราบปราม สภ.หนองใหญ่ ให้การต้อนรับ
พร้อมกันนี้ยังลงพื้นที่ตรวจรถโดยสาร รถตู้ โดยเฉพาะยางจะต้องได้มาตรฐาน เพราะอาจจะเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย รวมทั้งตรวจวัดแอลกอฮอล์ ตรวจความพร้อมในรถตู้รถโดยสารเกี่ยวกับการสวมหน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 และยังตรวจสอบจีพีเอส ในการควบคุมความเร็วของรถบนท้องถนนอีกด้วย
         นายจิรุตม์ กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ขนส่งทางบกจะต้องดูแลความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชนจะต้องเดินทางกลับภูมิลำเนา เดินทางท่องเที่ยวสถานที่ต่างๆ โดยมีการอำนวยความสะดวกในการเดินทาง ซึ่งทางขนส่งทางบกได้ร่วมกับบริษัท ขนส่ง จำกัด จัดการเดินรถให้มีความเพียงพอกับความต้องการของประชาชน โดยเฉพาะการเดินทางกลับจะต้องไม่ให้พี่น้องประชาชนตกค้าง ไม่สามารถเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ หรือสถานที่ทำงานได้ รวมทั้งคุมเข้ามาตรการในเรื่องความปลอดภัย ทั้งคนขับรถและตัวรถ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยในการเดินทาง ไม่มีการดื่มแอลกอฮอล์ ยาเสพติด และตั้งจุดตรวจตามถนนสายต่างๆ การขับไม่เกิน 4 ชั่วโมง
          ช่วงนี้ไวรัสโควิด-19 กำลังระบาด จึงให้ทางขนส่งจังหวัดคุมเข้มในเรื่องของผู้โดยสารทุกคนจะต้องสวมหน้ากากอนามัย และห้ามรับประทานอาหารในรถสาธารณะเด็ดขาด

Subscribe
Advertisement