นักท่องเที่ยวทยอยเดินทางเข้าพัทยา การจราจรหนาแน่นติดขัดบางช่วง ร่มเตียงยิ้ม รายได้เพิ่มขึ้นช่วงสงกรานต์

          เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 13 เม.ย.65 ซึ่งตรงกับวันสงกรานต์ ประจำปี 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการท่องเที่ยวของเมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พบว่านักท่องเที่ยวเริ่มทยอยเดินทางเข้ามาพักผ่อนอย่างต่อเนื่อง
         จากตรวจสอบสภาพการจราจรตั้งแต่ ถ.มอเตอร์เวย์ (สาย 7 ตอน 5) ถนนเส้นหลักในการเดินทางเข้าเมืองพัทยา พบว่ามีการจราจรหนาแน่นช่วงบริเวณทางออก (ฝั่งขาเข้าพัทยา) สภาพรถติดยาวหลายกิโลเมตร
          แต่เมื่อหลุดมาถึงถนนเส้นสุขุมวิทพัทยาตลอดสาย ทั้ง 3 แยก (พัทยาเหนือ พัทยากลาง พัทยาใต้) การจราจรคล่องตัวดี สามารถสัญจรได้สะดวกสบาย ทั้ง 2 ฝั่งการจราจร เนื่องจากมีอุโมงค์ทางลอดพัทยากลาง ทำให้การจราจรไม่ติดขัดอย่างที่เคยเป็น
         ส่วนถนนสายในตัวเมืองพัทยา มีสภาพการจราจรติดขัดบ้าง ตามแยกไฟแดงแต่ละจุด ส่งผลให้การจราจรชะลอตัว สักพักก็สามารถเคลื่อนตัวได้ ด้านถนนเลียบชายหาดพัทยา สภาพการจราจรติดขัดยาวตั้งแต่ช่วงทางลงหาดพัทยาเหนือ จนมาถึงพัทยากลาง โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองพัทยา คอยอำนวยความสะดวกตลอดเส้นทาง
          สำหรับบริเวณร้านอาหาร (ที่ปรับเปลี่ยนมาจากบาร์เบียร์) ช่วงซอย 7 และซอย 8 ซึ่งเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวจะมารวมตัวกันเยอะ และคึกคักสนุกสนานเป็นพิเศษในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ในอดีต บัดนี้บรรยากาศเงียบ ไม่คึกคัก นักท่องเที่ยวมานั่งทานอาหารตามปกติ ไม่มีการตั้งถังน้ำ และสาดน้ำสงกรานต์ ตามคำสั่งห้ามของภาครัฐ และทาง สภ.เมืองพัทยา ที่ประกาศเตือนเน้นย้ำไปก่อนหน้านี้แล้ว
         ด้านผู้ประกอบการร่มเตียง พบว่ามีนักท่องเที่ยวมาใช้บริการกันค่อนข้างเยอะ เกือบเต็มทุกร่มเตียง แม้อากาศจะค่อนข้างร้อนจัด ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นชาวไทย และชาวประเทศเพื่อนบ้าน ต่างพาครอบครัวใส่เสื้อลายดอก ออกมาพักผ่อนกันในวันหยุด ส่งผลให้ผู้ประกอบการมีรายได้เพิ่มขึ้นจากเดิมเป็นวันละหลายพันบาท เริ่มยิ้มออกหลังจากเงียบเหงากันมาก่อนหน้าในช่วงสถานการณ์โควิด-19

          ทั้งนี้คาดว่ารายได้จะหมุนเวียนดีขึ้นไปตลอดเดือนเมษายนนี้ และกลับเข้าสู่สภาวะปกติต่อไป
Subscribe
Advertisement