อดีตพนักงานโรงแรมตกอับ ใช้ชีวิตอยู่กับสุนัขกว่า 60 ตัว วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ

           เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่าที่เพิงพักในซอยแก้มลิง พื้นที่ ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี มีคนนำสุนัขจรจัดมาเลี้ยงไว้เป็นจำนวนมาก แต่ประสบปัญหาขาดแคลนอาหาร จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบ น.ส.กุมากร สุริยะ อายุ 50 ปี อาศัยอยู่บนพื้นที่ให้เช่า โดยตัวบ้านปลูกด้วยไม้ มุงหลังคาสังกะสี ตั้งอยู่กลางป่า มีสุนัขกว่า 60 ตัว ส่งเสียงเห่าสนั่นหวั่นไหว และหมูป่าขนาดใหญ่ 1 ตัว อยู่ภายในรั้วบ้าน
          สอบถาม น.ส.กุมากร ทราบว่า ในอดีตที่ผ่านมาเคยทำงานโรงแรม มีเงินเดือนสูง จึงชอบเก็บลูกสุนัขจรจัดมาเลี้ยงไว้ แต่เมื่อสองปีที่ผ่านมาประสบปัญหาตกงานเนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ทำให้โรงแรมทนรับผลกระทบจากสภาวะเศรษฐกิจไม่ไหว ตนเองและสามีจึงต้องออกจากงาน เมื่อขาดรายได้ บ้านหลังใหญ่ที่เคยเช่าก็ไม่มีเงินจ่าย จึงออกมาหาเช่าที่ เพราะตนเองมีสุนัขเป็นจำนวนมาก รวมถึงมีหมูป่า น้ำหนักตัวประมาณ 70 กิโลกรัมอีกด้วย โดยใช้วัสดุปลูกแบบประหยัดงบ เพื่อให้ทั้งคนและสัตว์หลบแดดหลบฝนได้ ซึ่งตนเองและสามีก็ออกไปรับจ้างหารายได้มาประทังชีวิต ไม่นานก็ต้องตกงานอีกครั้ง จึงตัดสินใจกู้เงินจากนายทุนเงินกู้รายวัน มาลงทุนขายส้มตำ แต่ก็ไม่พอที่จะซื้อข้าวให้สุนัขจำนวนมากกิน
           ซึ่งตอนนี้หากมีผู้ใจบุญช่วยเหลือ นำอาหารมาให้บ้างก็คงจะดี ก็จะช่วยแบ่งเบาภาระตรงนี้ไปได้บ้าง นอกจากนี้ก็จะมีบางตัวที่มีอาการป่วย ตนเองก็จะหาซื้อยามาให้กินเองตามอัตภาพ เพราะเลี้ยงมานานหลายปึแล้วไม่รู้จะปล่อยไปไหน สงสารก็ต้องทนสู้เลี้ยงต่อไป

Subscribe
Advertisement