ตำรวจพัทยา เข้มมาตรการ “10 รสขม” ตั้งจุดแจกหมวกกันน็อค รณรงค์ลดอุบัติเหตุเทศกาลสงกรานต์ ขานรับนโยบาย ตร.แห่งชาติ

           (12 เม.ย.65) ที่ บริเวณด้านหน้า สภ.เมืองพัทยา พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วย พ.ต.ท.เกริกฤทธิ์ สายวรรณะ รอง ผกก.ป สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.อรุษ สภานนท์ สารวัตรจราจร สภ.เมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมมอบหมวกกันน็อคแทนค่าปรับจราจรให้แก่ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน รณรงค์ลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2565 ตามมาตรการ “10 รสขม” ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมทั้งแจกยังได้มีการแจกหน้ากากอนามัยและเจลแอลกอฮอล์ล้างมือให้ประชาชน ในการป้องการแพร่ระบาดโควิด-19 เพื่อเป็นการลดการแพร่ระบาดของเชื้อโรค
         พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา กล่าวว่า ถึงแม้จะมีการรณรงค์ให้ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์สวมหมวกกันน็อคทุกครั้ง เพื่อป้องกันอุบัติเหตุทางถนน แต่ยังมีผู้ฝ่าฝืน ถูกจับ ถูกปรับหลายครั้ง วันนี้สภ.เมืองพัทยา จึงขอคืนความสุขให้กับประชาชน และเป็นการรณรงค์ให้สวมใส่หมวกน็อค เพื่อลดความสูญเสียจากอุบัติเหตุบนท้องถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยเฉพาะช่วง 7 วันอันตราย ระหว่าง 11-17 เมษายน 2565 โดยเรียกผู้ขับขี่ที่ไม่สวมใส่หมวกกันน็อคมาว่ากล่าวตักเตือน พร้อมมอบหมวกกันน็อคให้เป็นของขวัญปีใหม่ไทย เพื่อเป็นการสร้างวินัย และสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างตำรวจกับประชาชน
          โดยได้กำชับให้ผู้ใช้รถใช้ถนนปฏิบัติตามมาตรการ “10 รสขม” หรือ 1 ร. 2 ส. 3 ข. 4 ม. โดย 1 ร. คือ ไม่ขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด 2 ส. คือ ไม่ฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจร และไม่ขับรถย้อนศร 3 ข. คือ มีใบขับขี่, คาดเข็มขัดนิรภัย ไม่แซงในที่คับขัน และ 4 ม. คือ ไม่ขับขี่รถขณะเมาสุรา, สวมหมวกนิรภัย, ไม่ใช้รถมอเตอร์ไซค์ที่ไม่ปลอดภัย และไม่ใช้โทรศัพท์มือถือขณะขับรถ เพื่อป้องกันและลดการเกิดอุบัติเหตุอีกด้วย

 

Subscribe
Advertisement