สภ.บางละมุง ตั้งด่านช่วง 7 วันอันตราย เทศกาลสงกรานต์ เข้มความปลอดภัยประชาชนและนักท่องเที่ยวบนท้องถนนลดอุบัติเหตุ พร้อมแนะมาตรการ “10 รสขม”

           วันที่ 11 เม.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.บางละมุง ได้ตั้งด่านบริเวณถนนสาย 36 ใต้สะพานโป่ง ฝั่งขาเข้าพัทยา ซึ่งเป็นด่านกวดขันวินัยจราจรสำหรับในช่วง 7 วันอันตรายเทศกาลสงกรานต์ ตามแผนป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลวันหยุดยาวสงกรานต์ สำหรับปีนี้ได้เริ่มตั้งด่านตั้งแต่วันที่ 11-17 เมษายน 2565 โดยได้มีการนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วย ซึ่งในทุกด่านจะมีกล้อง CCTV บันทึกภาพเคลื่อนไหว
            พ.ต.ต.จักรกฤษณ์ จันตาคำ สว.(สอบสวน)ฯ ทนท.สว.จร.สภ.บางละมุง กล่าวว่า สำหรับในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2565 ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้มีมาตรการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวดกับผู้กระทำผิดกฎหมายจราจรในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2565 โดยเฉพาะช่วง 7 วันอันตราย เพื่อลดความสูญเสียจากอุบัติเหตุบนท้องถนน โดยขอให้ผู้ใช้รถใช้ถนนปฏิบัติตามมาตรการ “10 รสขม” เพื่อป้องกันและลดการเกิดอุบัติเหตุ
            โดยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งจุดตรวจ เพื่อประชาสัมพันธ์ในการใช้มาตรการช่วง 7 วันอันตราย ซึ่งในช่วงวันที่ 4 -10 เมษายน 2565 จะเป็นการประชาสัมพันธ์ในส่วนการบังคับใช้มาตรการ 10 รสขม หรือ 1 ร. 2 ส. 3 ข. 4 ม. โดย 1 ร. คือ ไม่ขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด 2 ส. คือ ไม่ฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจร และไม่ขับรถย้อนศร 3 ข. คือ มีใบขับขี่, คาดเข็มขัดนิรภัย ไม่แซงในที่คับขัน และ 4 ม. คือ ไม่ขับขี่รถขณะเมาสุรา, สวมหมวกนิรภัย, ไม่ใช้รถมอเตอร์ไซค์ที่ไม่ปลอดภัย และไม่ใช้โทรศัพท์มือถือขณะขับรถ รวมทั้งในช่วง 7 วันอันตราย วันที่ 11-17 เมษายน 2565 จะเป็นการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มข้น ภายใต้มาตรการ “10 รสขม” ซึ่งจากการประชาสัมพันธ์ได้มีการว่ากล่าวตักเตือนผู้ใช้รถใช้ถนนในข้อหาไม่สวมหมวกนิรภัย ขับรถขณะเมาสุรา และขับรถเกินกว่ากฎหมายกำหนด
            ทั้งนี้อยากฝากถึงผู้ใช้รถใช้ถนนในช่วง 7 วัน อันตราย สำนักงานตำรวจแห่งชาติมนโยบายในการลดจำนวนผู้เสียชีวิตและลดอุบัติเหตุบนท้องถนนจึงได้มีการบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด

Subscribe
Advertisement