อบจ.ชลบุรีมอบอาคารเรียนและอาคารเอนกประสงค์ร่วมทอดผ้าป่าการศึกษา ในโอกาสครบรอบ 60 ปี โรงเรียนบ้านสุรศักดิ์

           เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2565 ที่ โรงเรียนบ้านสุรศักดิ์ ตำบลเขาคันทรง อำเภอศรีราชา นายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี (อบจ.) เป็นประธานในพิธีมอบอาคารเรียนอบจ.ชลบุรี (2562) พร้อมอาคารเอนกประสงค์ อบจ.ชลบุรี (2561)ให้กับโรงเรียนบ้านสุรศักดิ์ ซึ่งมีนายเดชา จันทร์เล็ก ประธานสภา อบจ.ชลบุรี นายพันธ์ศักดิ์ เกตุวัตถา รองนายก อบจ.ชลบุรี และสมาชิกสภา อบจ.ชลบุรี ในเขตอำเภอศรีราชา และนายอภิชัย นาควิกรัย อดีตกำนันตำบลตำบลเขาคันทรง ในฐานะประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนบ้านสุรศักดิ์ เข้าร่วม โดยมีนางปัทมาพร ศรีกำพล ผู้อำนวยการสถานศึกษาโรงเรียนบ้านเขาคันทรง พร้อมคณะครูให้การต้อนรับและกล่าวรายงานวัตถุประสงค์
           หลังจากนั้นนายวิทยา คุณปลื้ม นายก อบจ.ชลบุรี ได้ร่วมทอดผ้าป่าการศึกษา ในโอกาสครบรอบ 60 ปี ของโรงเรียนบ้านสุรศักดิ์ ซึ่งได้ยอดเงินในการทอดผ้าป่าในครั้งนี้จำนวน 400,000 บาท ก่อนที่ทางนายก อบจ.ชลบุรี จะมอบอาคารเรียนและอาคารเอนกประสงค์ให้กับนายจีระศักดิ์ ภาระเวช ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาชลบุรีเขต 3 ผ่านไปยังผู้อำนวยการสถานศึกษา รวมถึงอาคารเรียน สพฐ.เป็นเงิน 15,489,320 บาท ให้อีกด้วย ซึ่งในงานได้มีแขกผู้มีเกียรติ ทั้งภาครัฐและเอกชนและผู้ปกครองนักเรียนเข้าร่วมงานในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก
        โดยโรงเรียนบ้านสุรศักดิ์ ตั้งอยู่เลขที่ 850/2 หมู่ที่ 5 ตำบลเขาคันทรง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี อยู่ในเขตรับผิดชอบขององค์การบริหารส่วนตำบลเขาคันทรง สร้างเมื่อวันที่ 15 เมษายน 2505 โดยการนำของนายจ่าย ปิ่นทองคำ ร่วมกับชุมชน ซึ่งนายนิวัฒน์ เนื่องจำนงค์ เป็นผู้มอบที่ดินให้ สังกัดสำนักงานพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 3 สำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) โดยอาคารเรียนโรงเรียนบ้านสุรศักดิ์หลังนี้ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจาก อบจ.ชลบุรี เป็นอาคาร 3 ชั้น ใต้ถุนโล่ง งบประมาณก่อสร้างอาคารเรียนเป็นเงิน 13,395,000 บาท และอาคารเอนกประสงค์(ลานกีฬา)เป็นอาคารคอนกรีตเสริมเหล็กชั้นเดียวเป็นเงิน 4,770,000 บาท อาคารเรียน สพฐ.เป็นเงิน 15,489,320 บาท ซึ่งในครั้งนี้ได้มีนายมะลิ กลั่นด้วง นายก อบต.เขาคันทรง พร้อมคณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนการงาน นางกนกรักษ์ สุวรรณ ผู้อำนวยการสถานศึกษาโรงเรียนบ้านบ่อวิน และผู้บริหารโรงเรียนในพื้นที่สำนักงานพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 3 นายชำนาญ นาคทั่ง กำนันตำบลเขาคันทรง เข้าร่วมเป็นเกียรติในงานครั้งนี้
         โดยทางโรงเรียนบ้านสุรศักดิ์จัดการเรียนการสอนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล 2 ถึงระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีนักเรียนทั้งสิ้น 524 คน ซึ่งในแต่ละปีมีจะมีเด็กนักเรียนเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากมีประชากรแฝงเข้ามาทำงานตามโรงงานอุตสาหกรรมในพื้นที่และพักอาศัยอยู่ในพื้นที่และได้ส่งบุตรหลานมาเล่าเรียนกันเป็นจำนวนมาก ทางโรงเรียนจึงต้องขยายชั้นเรียน ซึ่งทางโรงเรียนบ้านสุรศักดิ์ พบปัญหาห้องเรียนไม่เพียงพอ ทางโรงเรียนในสมัยนางกนกรักษ์ สุวรรณ เป็นผู้อำนวยการสถานศึกษาอยู่ จึงได้ประสานงานทาง อบจ.ชลบุรี เพื่อของบประมาณเพื่อก่อสร้างอาคารเรียนและอาคารเอนกประสงค์ และได้ดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จ ทางโรงเรียนใช้ประโยชน์เป็นอาคารเรียนจัดการเรียนการสอน และห้องปฏิบัติการพิเศษ ที่จำเป็นต่อไปสามารถอำนวยความสะดวกให้แก่นักเรียนในการศึกษาได้เป็นอย่างดีให้นักเรียนได้เป็นคนดี คนเก่งของสังคมต่อไป

Subscribe
Advertisement