พนักงานห้องพักเตือนภัย คนร้ายย่องลักทรัพย์ วงจรปิดจับภาพชัด วอน ตร.ล่าตัว

           เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2565 น.ส.พิมพ์ผกา เหมลา อายุ 49 ปี พนักงานประจำห้องพักแห่งหนึ่งริมถนนพัทยาสายสอง ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี นำกล้องวงจรปิดมามอบให้สื่อมวลชน ช่วยนำเสนอเป็นเบาะแสในการติดตามคนร้าย ก่อเหตุลักทรัพย์ภายในที่ทำงาน เมื่อวันที่ 17 มีนาคมที่ผ่านมา ได้ทรัพย์สินไปหลายรายการ มูลค่ารวมกว่า 160,000 บาท ก่อนคนร้ายจะหลบหนีไปอย่างลอยนวล หลังเกิดเหตุได้แจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยาแล้ว
         โดยกล้องวงจรปิดมามารถจับภาพคนร้ายเป็นผู้ชาย รูปร่างสูง สวมเสื้อแขนยาวสีดำ กางเกงขายาว รองเท้าแตะ เดินมาวนเวียนด้านหน้าห้องพัก แล้วเปิดประตูเข้ามาด้านใน ก่อนหยิบเอาทรัพย์สินที่ใส่ไว้ในกระเป๋าภายในตะกร้า เป็นเงินสด 54,870 บาท สร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท สร้อยข้อมือทองคำหนัก 1 บาท สร้อยคอทองคำคั่นพลอย ราคาประมาณ 27,000 บาท สร้อยคอทองคำหนัก 1 สลึง พร้อมจี้ทองคำหนัก ครึ่งสลึง แหวนทองคำหนัก 1 สลึง 2 วง มูลค่ารวมกว่า 160,000 บาท หลังก่อเหตุได้เดินหลบหนีไป
           สอบถาม น.ส.พิมพ์ผกา เปิดเผยว่าคนร้ายเข้ามาก่อเหตุขณะที่ตนเองฟุบหลับอยู่บนเคาท์เตอร์ เมื่อคนร้ายหยิบเอาทรัพย์สินไปแล้ว ได้เดินออกไปทำทีคุ้ยบริเวณถังขยะ ไม่นานก็เดินกลับเอากระเป๋ามาวางคืนที่เดิม จากนั้นตนเองก็ได้เดินทางไปแจ้งความพร้อมนำกล้องวงจนปิดไปมอบไว้เป็นหลักฐาน เพื่อดำเนินคดีกับคนร้าย
           เบื้องต้นพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีได้เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตลอดเส้นทางการหลบหนี เพื่อติดตามตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายให้ได้ ก่อนที่จะไปตระเวนก่อเหตุกับผู้เสียหายรายอื่นเพิ่มอีก

Subscribe
Advertisement