ชายวัย 58 ปี เครียดปัญหาชีวิต บ่นตัดพ้ออยากตาย หลังส่งเมียจบด็อกเตอร์ ลูกจบ ป.ตรี มีงานทำดีแต่กลับถูกทิ้งให้อยู่คนเดียว ขี่รถ จยย.มาจอดข้างทางกระโดดให้รถไฟชนร่างกระเด็นอาการสาหัส

         เมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 19 มีนาคม 2565 ร.ต.อ.จารึก โพธิ์ทอง รอง สว.(สอบสวน) สภ.พานทอง ได้รับแจ้งมีคนถูกรถไฟชนอาการสาหัส ช่วงทางรถไฟด่านบางนาง-พานทอง มุ่งหน้าแหลมฉบัง หมู่ 3 ต.หน้าประดู่ อ.พานทอง จ.ชลบุรี มีผู้ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส 1 ราย หลังรับแจ้งรีบไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ภัยสว่างอุทยานธรรมสถานพานทอง
          ในที่เกิดเหตุพบนายชวลิต วัฒนะตันทะ อายุ 58 ปี ผู้ได้รับบาดเจ็บนอนหมดสติปลุกไม่ตื่น อาการเหม่อลอยเพ้อ มีบาดแผลที่ศรีษะแตกแผลฉกรรจ์เสียเลือดมาก แขนซ้ายท่อนบนหักไหล่ซ้าย มีอาการทางกระดูก กู้ภัยฯ เร่งปฐมพยาบาลแล้วประสานรถกู้ชีพโรงพยาบาลพานทองมารับตัวไปรักษา แต่อาการโคม่าต้องส่งตัวรีเฟอร์ต่อโรงพยาบาลชลบุรีเร่งด่วน
           จากการตรวจสอบห่างไปประมาณ 200 เมตร พบหัวรถไฟสีเหลือง เลข 5116 จอดอยู่ มีตู้สินค้าบรรทุกมายาวหลายขบวน บริเวณหน้ารถไฟมุมซ้ายล่างมีรอยคราบเลือดติดอยู่ และข้างทางรถไฟพบรถ จยย.ยามาฮ่าเมท 100 สีเทา ทะเบียน ฝ2258 ชลบุรี ของคนเจ็บจอดอยู่ ซึ่งจากการสอบถามข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ที่ขับรถไฟ เจ้าหน้าที่ไม่ได้ให้ข้อมูลใดๆ กับทางผู้สื่อข่าว จากนั้นได้เคลื่อนรถไฟออกจากที่เกิดเหตุทันที

           จากการสอบถามนายสมคิด คำนึก อายุ 50 ปี เพื่อนบ้านของนายชวลิตผู้บาดเจ็บ ได้เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ 3 วัน นายชวลิตได้มาบ่นให้ฟังว่าเครียดเรื่องภรรยาและลูก เพราะส่งภรรยาจนจบ ป.โท เป็นด็อกเตอร์และลูกก็จบ ป.ตรี ทำงานดี ลูกจะให้พ่อไปอยู่ด้วย แต่ด้วยศักดิ์ศรีจึงขออยู่ที่นี่คนเดียว และมีเพื่อนสนิทมากคนเดียว  แต่เพื่อนก็ได้มาจากไปเมื่อไม่นานมานี้ จากนั้นมานายชวลิตก็บ่นประจำเพื่อนไปแล้วก็จะตามเพื่อนไปก็มาก่อเหตุให้รถไฟชนดังกล่าว
           ด้านนางวันดี พ้นเคราะห์ อายุ 63 ปีผู้เห็นเหตุการณ์และรู้จักกับนายชวลิต เล่าว่า นายชวลิตคนเจ็บเล่าว่าอยากตายมา 3 วันแล้ว พูดให้ฟังว่าอยากตายเพราะเพื่อนได้ตายไปแล้วเพราะโรคไต และก่อนหน้านี้ก็มาบ่นให้ตนฟังว่าญาติพี่น้องไม่รัก เมียกับลูกก็ไม่รักไม่มาสนใจ เพราะเมียก็ส่งจบด็อกเตอร์ลูกก็ส่งจบสูงทำงานดี แต่ไม่เคยมาสนใจเลย ก็บ่นให้ตนฟังมาแบบนี้ และนายชวลิตได้มาจ้างให้ตนทำกับข้าวส่งข้าวให้ โดยจ้างตนเดือนละ 3 พันบาท ตนก็ได้ทำกับข้าวมาแขวนไว้ให้หน้าบ้าน   และวันนี้นายชวลิตก็มาเอาข้าวแต่นายชวลิตก็ขี่รถ จยย.มาจอดแล้วบอกว่าอยากตาย พอรถไฟมาก็วิ่งไปให้รถไฟชน ตนก็คิดว่าจะพ้นแต่ก็ไม่พ้น ถูกชนเต็มๆ
Subscribe
Advertisement