แก๊งโจรกรรม จยย.อาละวาดหนัก ยก เข็น หักคอ ถีบ หายลอยนวล เชื่อแก๊งเดิม

           เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากกลุ่มผู้เสียหาย ที่ตกเป็นเหยื่อของแก๊งโจรกรรมรถจักรยานยนต์ เหตุเกิดในพื้นที่ตำบลหนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมทั้งนำกล้องวงจรปิดออกมาเปิดเผย เพื่อนำเสนอเป็นเบาะแสและเตือนภัยให้กับประชาชนในพื้นที่ให้ระมัดระวังทรัพย์สินให้ดี ก่อนจะตกเป็นผู้เสียหาย ซึ่งหลังเกิดเหตุได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.หนองปรือแล้ว
           โดยนายณะรงค์ ชินวงค์ อายุ 58 ปี พ่อค้าหมูย่าง เปิดเผยว่า รถ จยย.ของตนเองยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีดำเทา หมายเลขทะเบียนป้ายแดง 1-2112 ซื้อมาได้เพียง 20 วัน ยังไม่ทันได้ถ่ายรูปคู่เลยด้วยซ้ำ เมื่อวันที่ 13 มีนาคม ได้จอดรถไว้หน้าห้องเช่าภายในซอยเขาตาโล 12 ต.หนองปรือ ตามปกติ กระทั่งช่วงกลางดึก เปิดประตูออกมาปรากฏว่ารถ จยย.ของตนได้สูญหายไป หลังเกิดเหตุก็รีบเดินทางเข้าแจ้งความหวังจะให้เจ้าหน้าที่เร่งติดตามหารถ จยย.มาคืน รวมถึงจับตัวกลุ่มคนร้ายมาดำเนินคดี แต่ก็ได้มาเพียงใบบันทึกประจำวันเท่านั้น
          อีกรายคือนายสมภพ บุญเสริม อายุ 41 ปี พนักงานรักษาความปลอดภัย เปิดเผยว่ารถ จยย.ของตนเองยี่ห้อ ยามาฮ่า อาร์ 15 สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 2 กย7156 ชลบุรี​ ซึ่งผ่อนหมดได้ไม่กี่วัน ถูกคนร้ายมาโจรกรรมหายไป ที่บ้านพักภายในซอย 10 เขาตาโล หลังเกิดเหตุได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.หนองปรือแล้ว ก็ได้มาเพียงบันทึกประจำวันเช่นเดียวกัน
         นอกจากนี้ยังมีผู้เสียหายอีกรายคือนายอาวุธ ปะมา อายุ 37 ปี ถูกคนร้ายโจรกรรมรถ จยย.ยี่ห้อ ฮอนด้า ฟอร์ซ่า สีแดง หมายเลขทะเบียน 1 ขพ 1620 กทม.สูญหายไปจากบ้านภายในซอยเขาตาโลเช่นเดียวกัน เมื่อวันที่ 14 มีนาคม หลังเกิดเหตุก็ได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.หนองปรือ เหมือนกับผู้เสียหายรายอื่นๆ
          อย่างไรก็ตามผู้เสียหายยังได้เปิดเผยกล้องวงจรปิดที่สามารถจับภาพคนร้ายไว้ได้บางส่วน เป็นคนร้ายสองคน รูปพรรณสันฐาน รวมถึงลักษณะการก่อเหตุ ใกล้เคียงกับหลายๆ คันที่เคยถูกก่อเหตุก่อนหน้านี้ โดยช่วยกันยกล้อหน้ารถ จยย.คันเป้าหมาย เข็นออกไปจากจุดที่เจ้าของจอด เพื่อป้องกันเสียงดัง แล้วหักคอรถ ก่อนจะพากันถีบหลบหนีไปอย่างใจเย็น ซึ่งที่ผ่านมานั้นเหตุโจรกรรมรถ จยย.ของประชาชนในพื้นที่อำเภอบางละมุงระบาดอย่างหนัก และหลบหนีลอยนวลไปได้ทุกครั้ง แต่ก็ยังไม่สามารถจับกุมคนร้ายได้เลย จนทำให้คนร้ายเกิดความย่ามใจ กลับมาขโมยอีกซ้ำแล้วซ้ำเล่า สร้างความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก วอนเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามตัวแก๊งโจรกรรมรถ จยย.มาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว

 

Subscribe
Advertisement