ตำรวจท่องเที่ยวเข้าช่วยเหลือผู้ประกอบการถูกหลอกทำใบ Sha+ปลอม

         จากกรณีเมื่อวันที่ 8 มี.ค.65 น.ส.ลำพึง แฮมลิงตัน ประธานชมรมผู้ประกอบการจอมเทียน-พัทยา และผู้เสียหายกว่า 20 ราย ได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ให้ดำเนินคดีกับนายเอกรินทร์(สงวนนามสกุล) ที่กล่าวอ้างว่าสามารถทำใบอนุญาตเกี่ยวกับมาตรฐานความปลอดภัย (Sha +) ใบอนุญาตเปิดสถานบริการให้ได้และสามารถรับใบอนุญาตได้รวดเร็ว ทางผู้ประกอบการหลงเชื่อและโอนเงินให้กับผู้ต้องหา แต่ได้รับการบ่ายเบี่ยงเรื่อยมา เป็นเหตุให้ได้รับความเสียหาย จึงเดินทางมาร้องทุกข์มอบคดีให้พนักงานสอบสวน
          ล่าสุดวันที่ 16 มี.ค.65 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.สุคุณ พรหมายน ผบช.ทท. สั่งการให้ พ.ต.อ.สมชาย ธีรภัทรไพศาล ผกก.2 บก.ทท.1 พ.ต.ท.พิชญะ เขียวเปลื้อง สว.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 และ พ.ต.ต.ปริญ ศรีภัทรกุลชัย สว.กก.2 บก.ทท.1 ร่วมประชุมหารือกับนายขจรเดช อภิชาติตรากุล ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพัทยา และ ร.ต.อ.สนั่น โคตะนนนท์ รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา เพื่อร่วมกันตรวจสอบและสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องกรณี SHA และ SHA+ ปลอม ณ ห้องประชุม ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท. 1(ตำรวจท่องเที่ยวพัทยา) กก.2 บก.ทท.1

            โดยทางตำรวจท่องเที่ยวพัทยาได้รับนโยบายจากผู้บังคับบัญชาให้ติดตามและเข้าช่วยเหลือผู้ประกอบการดังกล่าว โดยประสานกับผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพัทยา และพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ร่วมกันหาข้อเท็จจริง และข้อมูลในการขอ SHA และ SHA+ จากเจ้าหน้าที่ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพัทยา รวมถึงให้เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวช่วยปฏิบัติหน้าที่เป็นผู้ช่วยพนักงานสอบสวนในการสอบปากคำผู้เสียหายและพยานทั้งหมด เพื่อให้การพิจารณาคดีของพนักงานสอบสวนเป็นไปด้วยความรวดเร็ว ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อรับคำร้องทุกข์ดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดต่อไป

           รวมถึงประชาสัมพันธ์ให้แก่ผู้ประกอบการจอมเทียน-พัทยา ให้ทราบกรณีเกิดเหตุที่กระทบต่อธุรกิจการท่องเที่ยว และนักท่องเที่ยว โดยสามารถแจ้งเหตุผ่านแอปพลิเคชั่น Police Tourist I Lert you และสายด่วน 1155 เพื่อให้ตำรวจท่องเที่ยวสามารถเข้าไปช่วยเหลือได้อย่างทันท่วงที

Subscribe
Advertisement