รถดั๊มบรรทุก ลืมเก็บกระบะด้านหลังทำให้กระบะไปเกี่ยวสายไฟ เสาล้มระเนระนาด เสียหายรวม 5 ต้น ต้องเสียเงินชดใช้กว่า 1 ล้านบาท

          เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 14 มีนาคม 2565 ร.ต.ท.(หญิง)สิริกร นองเนือง รองสารวัตร ( สอบสวน ) สภ.เมืองชลบุรี ได้เดินทางเข้าตรวจสอบ หลังรับแจ้งมีรถบรรทุกเกี่ยวสายไฟจนเสาไฟล้มทำให้ทรัพย์สินราชการได้รับความเสียหาย ที่บริเวณถนนสายสุขุมวิทเก่า หลังศูนย์นิสสัน หมู่ที่ 1 ตำบลหนองไม้แดง อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี
           เมื่อไปถึงพบรถบรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว หมายเลขทะเบียน 86 – 7606 ชลบุรี มีทั้งสายไฟฟ้าและสายสื่อสารพันอยู่ใต้รถเป็นจำนวนมาก โดยที่นางสาวสุดาวรรณ หมายเจริญ อายุ 28 ปี ยอมรับเป็นคนขับรถบรรทุกคันดังกล่าว ตรวจสอบพบมีเสาหักโค่นรวม 5 ต้น และยังไปทับกับรถบรรทุก 10 ล้อ ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว ทะเบียน 70 – 8270 ลำปาง ได้รับความเสียหาย นอกจากนี้สะเก็ดไฟฟ้ายังหล่นเข้าไปโดนท้ายรถยนต์ส่วนบุคคลป้ายแดง ได้รับความเสียหายด้วย
         สอบถามนางสาวสุดาวรรณ เปิดเผยว่า ได้ขับรถเอาเหล็กไปลง พอขากลับไม่แน่ใจว่าได้เอาดั๊มขึ้นหรือเปล่า พอมาถึงที่เกิดเหตุรถเกือบหงายจากที่ไปเกี่ยวสายไฟฟ้า ผ่านมายังเห็นหน้าคนข้างทาง ทำท่าทางตกใจ แต่ไม่คิดว่าลืมเก็บดั๊มบรรทุก จึงอยากฝากถึงผู้ร่วมอาชีพควรมีการเช็ครถให้ดีก่อน จะได้ไม่เกิดเหตุการณ์แบบตน
          ด้านนายวันเฉลิม ทิมา พนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคชลบุรี กล่าวว่า เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบมีเสาไฟฟ้าหักโค่นลงมาได้รับความเสียหาย จนต้องมีการตัดกระแสไฟทั้งหมดรวม 5 ต้น จึงต้องใช้เวลาซ่อมแซมไม่ต่ำกว่า 5 ชั่วโมง ประชาชนจึงจะกลับมาใช้ไฟฟ้าได้
          เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อหาคนขับรถบรรทุกขับรถโดยประมาท ทำให้ทรัพย์สินราชการและทรัพย์สินผู้อื่นได้รับความเสียหาย พร้อมต้องมีการชดใช้ไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท

Subscribe
Advertisement