รถกระบะรับส่งพระเสียหลักไปชนกับเสาไฟฟ้าข้างทาง เจ็บทั้งพระทั้งคนขับ

           เมื่อเวลา17.00 น.วันที่ 3 มี.ค. 65 ร.ต.อ.วิรัตน์ ตระกูลไทย รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.บ้านบึง ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึงว่า เกิดอุบัติเหตุรถกระบะชนเสาไฟฟ้ามีคนเจ็บ จึงเดินทางเข้าที่เกิดเหตุ บนถนนสายวัดเขาถ้ำ – สี่เตา หมู่ 4 ตำบลหนองอิรุณ อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี
         เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบรถกระบะติดหลังคา ยี่ห้ออีซูซุสีน้ำเงิน ทะเบียน นง 3945 ชลบุรี ชนกับเสาไฟฟ้าข้างทาง ตรงด้านหน้ารถยุบพังเสียหายถึงตัวเครื่อง ตรวจสอบภายในรถพบผู้บาดเจ็บ 2 ราย เป็นสามเณรชื่ออ่อน เป็นชาวลาว อายุ 24 ปี ได้รับบาดเจ็บ กระดูกท่อนแขนขวาบนหัก หัวไหล่ขวาหลุด ศรีษะเป็นแผลแตก สอบถามในเบื้องต้นทราบว่า จำวัดอยู่วัดพะยอม ตำบลหนองบอนแดง อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี กำลังจะไปรับสามเณรสัญชาติเดียวกันที่จำวัดอยู่วัดเขาถ้ำ ตำบลหนองอิรุณ เพื่อเดินทางกลับไปบวชที่สาธารณรัฐประชาชนลาว ระหว่างทางเกิดประสบเหตุเสียก่อน
            สอบถามนายทวี เกิดปาง อายุ 69 ปี คนขับรถวัดพะยอม ได้รับบาดเจ็บ มีอาการแน่นหน้าอก เล่าว่า ได้ขับรถกระบะพาสามเณรชาวลาวมารับสามเณรอีกรูปที่วัดเขาถ้ำ เพื่อไปส่งข้ามแดนกลับประเทศสาธารณรัฐประชาชนลาว เนื่องจากด่านเพิ่งจะเปิดให้ข้ามไปมาได้ ระหว่างขับรถมาก่อนจะถึงทางเข้าบริเวณวัดประมาณ 100 เมตร รถตกหลุมทำให้เสียหลัก ควบคุมพวงมาลัยไม่ได้ จนไปชนเสาไฟฟ้าข้างทางอย่างแรง ทำให้ตนเองและสามเณรที่นั่งโดยสารมาบาดเจ็บหนักทั้งคู่
            ทางด้านตำรวจ สภ.บ้านบึงจะมีการสอบสวนคนขับรถกระบะอีกครั้งว่า เกิดจากการประมาทหรือไม่ เพื่อที่ได้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป
Subscribe
Advertisement